Trường PTDTBT THCS Nậm Chà chú trong công tác bán trú cho học sinh

Để đảm bảo học sinh phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, Trường PTDTBT THCS Nậm Chà xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn đã đặc biệt chú trọng chất lượng các bữa ăn cho học sinh bán trú

Năm học 2023 – 2024 Trường PTDTBT THCS Nậm Chà, xã Nậm Chà có 369 em học sinh, trong đó có 299 em ở bán trú tại trường. Khu bếp ăn được nhà trường xây dựng khang trang, đầy đủ dụng cụ, trang thiết như: khay đựng thức ăn, dụng cụ chế biến, tủ lạnh, tủ lưu mẫu thức ăn...; có bảng ghi thực đơn trong ngày. Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc quy định rửa tay bằng xà phòng trước bữa ăn. Được biết, Trường Phổ thông DTBT THCS Nậm Chà hiện có 4 nhân viên nấu ăn, có đầy đủ giấy khám sức khoẻ và được kiểm tra, xác nhận về kiến thức an toàn thực phẩm.

Chị Trần Thị Thuý Mai một trong những nhân viên nấu ăn tại Trường PTDTBT THCS Nậm Chà, xã Nậm Chà cho biết: Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh. Quá trình chế biến, chúng tôi thường xuyên thay đổi đa dạng món ăn để các cháu ngon miệng hơn, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, khẩu phần quy định. Đặc biệt, tuân thủ nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu nhận, chế biến đến bảo quản thức ăn.

anh tin bai

Học sinh Trường PTDTBT THCS Nậm Chà tham gia hoạt động ngoài giờ.

Thực phẩm đầu vào được nhà trường lựa chọn, ký hợp đồng với 3 nhà cung ứng có uy tín và cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực phẩm nhập vào bếp ăn đầu giờ buổi sáng các ngày trong tuần; được kiểm tra, giám sát chặt chẽ về chất lượng, đảm bảo tươi ngon. Sau khi nấu ăn, nhân viên nhà bếp lưu mẫu thức ăn nhằm kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết. Thầy giáo Bùi Văn Phi - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Nậm Chà, xã Nậm chia sẻ: Chúng tôi thực hiện nhiều giải pháp từng bước nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú. Ngoài hợp đồng với các nhà cung ứng thực phẩm có uy tín; đảm bảo dụng cụ ăn uống, nấu nướng trong nhà bếp sạch sẽ, không bị ẩm mốc, việc lưu trữ thực phẩm cũng được phân chia tại các ngăn tủ lạnh riêng. Nhờ đó, không để xảy ra các trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm hoặc biểu hiện của ngộ độc thực phẩm; học sinh đảm bảo bữa ăn ngon, đủ chất sinh dưỡng để học tập.

Em Giàng Thị Nà học sinh lớp 9B, Trường Phổ thông DTBT THCS Nậm Chà nói: "Nhà em ở bản Huổi Mắn, hoàn cảnh rất khó khăn, nhà cách trường 20km nên bố mẹ cho ở bán trú để thuận tiện việc học. Ở trường, em được thấy, cô châm sóc rất chu đáo từ sinh hoạt cá nhân, việc ăn, ngủ đến học tập. Riêng các bữa ăn rất ngon, em và các bạn đều thích. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thấy cô, bố mẹ".

Đồng bộ giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đến nay, Trường Phổ thông DTBT THCS Nậm Chà duy trì tỷ lệ chuyên cần trên 97% và danh hiệu trường chuẩn quốc gia từ năm 2020.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT