Xã Nậm Hàng tổ chức hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo cận nghèo ​
 Những năm qua, dưới sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, xã Nậm Hàng đã có nhiều chính sách hỗ trợ những hộ nghèo về nhà ở, từ đó giúp người nghèo có chỗ ở kiên cố, xóa nhà tạm nhà dột nát trên địa bàn, động viên họ vươn lên phát triển kinh tế góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy NTM của xã phát triển.

       Những năm qua, công tác triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở được cấp ủy, chính quyền xã Nậm Hàng triển khai có hiệu quả. Xã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về nội dung chính sách hỗ trợ làm nhà mới tu sửa nhà ở cho nhân dân theo Quyết định số 1430/QĐ-UBND ngày 04/11/2022 của Ủy ban nhân dan tỉnh Lai Châu phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo tỉnh Lai Châu thuộc Chương tình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025. Công tác tuyên truyền về chính sách cũng được lồng ghép trong các cuộc họp thôn bản, sinh hoạt đoàn thể, đảm bảo đưa chính sách hỗ trợ của nhà nước đến với đúng đối tượng. Năm 2023 trên địa bàn xã được phân bổ nguồn ngân sách 1 tỷ đồng trong đó có 17 hộ được hỗ trợ xây mới nhà mỗi hộ được hỗ trợ 40 triệu đồng, 16 hộ tu sửa nhà mỗi hộ 20 triệu đồng được triển khai tại các bản Nậm Cầy, Nậm Ty, Huổi Van, Huổi Pết, Huổi Đanh. Ngoài ra thông qua nguồn vốn NHCS xã hội 23 hộ nghèo hộ cận nghèo trong xã mỗi hộ được vay 40 triệu, tổng kinh phí 920 triệu đồng. Nhờ đó, nhiều hộ nghèo đã cải thiện về nhà ở cũng như đời sống, có điều kiện phát triển kinh tế và đã vươn lên thoát nghèo.

anh tin bai

Nhiều hộ nghèo cận nghèo trên địa bàn xã  Nậm Hàng được hỗ trợ làm nhà, sửa nhà

  Ông Đinh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: Chính sách hỗ trợ tu sửa nhà làm nhà mới, vay vốn về nhà ở đã góp phần giúp hộ nghèo cận nghèo của xã có được căn nhà kiên cố để sinh sống. Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát, hoàn thành tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư thuộc chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Nậm Hàng.

Ông Cà Văn Ngoan – trưởng bản Nậm Cầy xã Nậm Hàng cho biết: “Trong quá trình khảo sát, xét chọn nhà ở cho hộ nghèo, bản đã chọn đúng đối tượng có nhu cầu cần hỗ trợ. Trong năm 2023, bản có 16 hộ nghèo cận nghèo được hỗ trợ trong đó  có 14 hộ tu sửa, 2 hộ làm mới, qua đó nhằm chăm lo giúp đỡ người nghèo, góp phần giữ vững các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới”.

    Hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo về nhà ở trên địa bàn xã là thực hiện chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, từ đó nhằm kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam “Thương  người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp tới các đối tượng hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở góp phần thực hiện có hiệu quả Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn huyện.

 


 

Bài và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT