image banner
Trung Chải đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống

Trung Chải là 1 trong 3 xã biên giới của huyện Nậm Nhùn được chia tách và thành lập vào năm 2012. Đến thời điểm này, sau khi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, diện mạo nông thôn của xã có nhiều đổi mới, đời sống người dân được cải thiện cả về vật chất cũng như tinh thần, an ninh - quốc phòng được đảm bảo.

Vụ mùa năm nay toàn xã Trung Chải gieo cấy trên 100 ha, chủ yếu gieo cấy các loại giống có năng suất cao như: giống lúa Thái Xuyên 111 và một số giống lúa địa phương. Đây là những giống lúa được bà con gieo cấy hàng năm, phù hợp với điều kiện khí hâu của địa phương cho năng suất cao. Trước khi triển khai, xã đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn hướng hướng cho bà con làm đất, nạo vết kênh mương đảm bảo nguồn nước tưới tiêu, đồng thời hướng dẫn chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời. Cho đến nay, một số diện tích gieo cấy sớm đang chín rộ, bà con Nhân dân đang tích cực đổi công thu hoạch, đồng thời xã tuyên truyền vận động bà con Nhân dân các dân tộc lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó không để ảnh hưởng do thời tiết, đảm bảo năng suất theo kế hoạch giao, góp phần đảm bảo an ninh lương thực. Chị Lý Thị Vá, Bản Nậm Sảo 2 cho biết: Được cán bộ xã tuyên truyền, gia đình tôi đã tự đi mua giống lúa mới về trồng, đến nay khi thu hoạch lúa đạt năng suất cao hơn giống lúa cũ. Trong các vụ tiếp theo tôi rất mong được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ giống lúa, làm kênh mương để chúng tôi thuận lợi cho sản xuất.

anh tin bai

Người dân xã Trung Chải thu hoạch lúa.

Đại hội Đảng bộ xã Trung Chải lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra 12 mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Cụ thể: phấn đấu tốc độ tăng trưởng đàn gia súc 5% trở lên; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 3% trở lên/năm; tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo và qua tập huấn trên 40%; tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá từ 80% trở lên/năm; thu nhập bình quân đạt 28 triệu đồng/người/năm; mỗi năm kết nạp mới được 6 đảng viên. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, Đảng ủy xã có nhiều giải pháp triển khai phù hợp với thực tế địa phương, đem lại nhiều kết quả nổi bật. Ngay từ đầu nhiệm kỳ xã đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch chỉ đạo, tổ chức thực hiện những chỉ tiêu khó đạt của nghị quyết như: giảm nghèo, dân số, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng nông thôn mới, kết nạp đảng viên mới. Kết hợp các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, huy động nhân dân đóng góp vào xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất; phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Vận động thâm canh tăng vụ, đưa các loại cây có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng. Phát triển các mô hình chăn nuôi theo nhóm hộ, thực hiện chăn nuôi có chuồng trại, trồng cỏ làm thức ăn. Đồng chỉ Cao Duy Đan, Bí thư Đảng ủy xã Trung Chải cho biết: Đảng ủy luôn chỉ đạo sát sao các chi bộ trực thuộc quán triệt, triển khai học tập nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhất là những chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời, quan tâm định hướng nhân dân sản xuất nông nghiệp phù hợp với điều kiện của địa phương, tăng cường bảo về và phát triển rừng để nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng. Thực hiện kịp thời đầy đủ, đúng đối tượng về chính sách hỗ trợ giảm nghèo, chính sách dân tộc.

Trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, xã sẽ tiếp tục huy động, vận động nguồn lực công đồng, các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ người nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện phát triển. Phát huy vai trò của MTTQ và các ban ngành đoàn thể từ xã đến các bản phối hợp với chính quyền trong thực hiện và giám sát việc thực hiện chương trình giảm nghèo. 

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang