image banner
Mường Mô phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi
 Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, UBND xã MườngMô đã đưa ra nhiều giải pháp.Trong đó thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng và tiêm phòng để tiêu diệt mầm bệnh, bảo vệ an toàn đàn vật nuôi, duy trì tổng đàn phát triển ổn định.

 Anh La Văn Tuyên – Trưởng bản Tổng Pịt xã Mường Mô cho biết: Để phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi tôi tuyên truyền bà con nhân dân trong bản tuân thủ theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn từ xã đến huyện. Thường xuyên dọn dẹp chuồng trại, phòng bệnh và khử trùng chuồng trại định kỳ. Do đó hiện nay đàn  vật nuôi của bản phát triển khỏe mạnh ít bệnh mỗi năm đem lại  thu nhập ổn định cho bà con nhân dân.

Qua thống kê, hiện tại trên địa bàn xã  Mường Mô có khoảng hơn 4.476 con gia súc gia cầm, trong đó 766 con trâu, 782 con bò, 3.128 con lợn, tổng đàn gia cầm thủy cầm 33.000 con. Để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân thường xuyên dọn vệ sinh, khử trùng chuồng trại và khu vực chăn nuôi bằng hóa chất hoặc vôi bột. Bổ sung chất dinh dưỡng, khoáng chất để nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi; tiêm phòng đầy đủ vắc-xin cho gia súc, gia cầm theo quy định... Các bản tiến hành rà soát, thống kê lại tổng đàn gia súc, gia cầm ở các hộ trong diện tiêm phòng. Trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện tiêm phòng được 400 liều vắc sin dại cho chó mèo. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả việc kiểm tra, kiểm soát tình hình buôn bán, giết mổ gia súc gia cầm và ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh gia súc gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, các sản phẩm gia súc, gia cầm không bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn. Ngoài ra, xã còn tuyên truyền các hộ chăn nuôi thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

Ông Khoàng Văn Thuận – Phó Chủ tịch UBND xã Mường Mô cho biết: Để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, hàng năm xã triển khai tiêm phòng phun tiêu độc khử trùng chuồng trại ở các bản chăn nuôi. Ngoài ra xã cũng tạo điều kiện cho nhân dân tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt, qua đó giúp bà con phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm hiệu quả hơn. Đến nay, đàn gia súc, gia cầm của xã phát triển ổn định, không có dịch bệnh xảy ra.

Trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, nắng mưa thất thường như hiện nay, nhân dân không nên chủ quan, cần đề cao cảnh giác với các yếu tố dễ phát sinh dịch bệnh để chủ động các phương án phòng, chống dịch bệnh một cách tốt nhất nhằm đảm bảo hiệu quả, giá trị kinh tế chăn nuôi. Việc chủ động, tích cực trong chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, chuồng trại chăn nuôi, tiêu độc, khử trùng và tiêm phòng. Hi vọng đàn vật nuôi của xã được bảo vệ tốt, người dân trong xã yên tâm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

 
Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang