image banner
Nhà máy Thủy điện Lai Châu đảm bảo công tác vận hành

Những năm qua cùng với chú trọng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Nhà máy Thủy điện Lai Châu, huyện Nậm Nhùn luôn chú trọng công tác vận hành đảm bảo an toàn vệ sinh lao động góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, trang thiết bị phục vụ cho sản xuất.

Hằng năm, nhà máy xây dựng kế hoạch phân ca kíp trực vận hành xử lý công việc theo chức trách chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài lịch bảo dưỡng trang thiết bị máy móc theo định kỳ, các ca tổ sản xuất cũng có lịch vệ sinh thiết bị môi trường luân phiên khu vực nhà máy. Qua đó kịp thời phát hiện khắc phục, xử lý sự cố cải thiện môi trường làm việc bảo vệ sức khỏe của con người, tăng độ bền cho máy móc và thiết bị. Anh Trần Mạnh Tùng, cán bộ Nhà máy Thủy điện Lai Châu chia sẻ: Để đảm bảo an toàn lao động cho tất cả cán bộ, công nhân viên cũng như người lao động thì chúng tôi luôn luôn tuân thủ theo các nội quy, quy định của tập đoàn điện lực, các quy định của phân xưởng và trang bị đầy đủ tất cả các loại trang thiết bị bảo hộ lao động như: mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ, giày bảo hộ… và khi chúng tôi thực hiện các công việc thì chúng tôi sẽ có đánh giá về mức độ rủi ro có thể xảy ra đối với người lao động, từ đó hạn chế thấp nhất nguy cơ về mất an toàn lao động khi làm việc.

Trong kế hoạch sản xuất, nhà máy có đầy đủ các nội dung về cải thiện môi trường làm việc, kiểm định thiết bị với yêu cầu nghiêm ngặt về công tác an toàn lao động phân công lãnh đạo trực An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ định kỳ. Hàng năm, nhà máy cử người lao động tham gia tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về an toàn vệ sinh lao động do các bộ ngành chức năng có liên quan tổ chức, người lao động, nhân viên trong tất cả ca trực tuân thủ nghiêm các kế hoạch về sản xuất, phòng chống cháy nổ của đơn vị giải quyết đúng đủ các chế độ phù hợp với điều kiện lao động góp phần đảm bảo sản xuất an toàn. Anh Lê Anh Sơn, Phụ trách công tác an toàn tại Nhà máy Thủy điện Lai Châu cho biết: nhiệm vụ của tôi là tham mưu trực tiếp cho lãnh đạo phòng để đề xuất lên Ban giám đốc thực hiện việc xây dựng kế hoạch, lập kế hoạch về triển khai công tác an toàn bao gồm như an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và kỹ năng cứu hộ phòng chống thiên tai.

anh tin bai

Kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại Nhà máy.

Nhà máy thực hiện xây dựng các phong trào thi đua gắn với hoạt động sản xuất như: ca trực an toàn hiệu quả, an toàn lao động là trên hết, sửa chữa bảo dưỡng trùng tu thiết bị máy móc… đảm bảo an toàn chất lượng và tiến độ. Ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La phụ trách Nhà máy Thủy điện Lai Châu cho biết thêm: Hàng năm, trong kế hoạch an toàn vệ sinh lao động, phòng chống chữa cháy và phòng chống thiên tai của Công ty luôn được chú trọng đầu tiên yếu tố liên quan đến đảm bảo an toàn cho người lao động; các biện pháp kỹ thuật an toàn lao động thì thường xuyên được rà soát bổ sung như là bổ sung rào chắn, biển báo các vị trí có nguy cơ rủi ro cao luôn được cảnh báo và được hướng dẫn. Song song đó, thì lực lượng mạng lưới an toàn vệ sinh của Công ty cũng hoạt động đầy đủ theo các tổ trưởng tổ sản xuất và thường xuyên tương tác ở trên các nhóm để đưa ra các khuyến cáo, khuyến nghị có nguy cơ rủi ro mất an toàn cho người lao động.

Nhà máy Thủy điện Lai Châu không chỉ có tính năng sản xuất điện mà còn điều tiết nguồn nước trên thượng nguồn sông Đà, ngăn ngừa lũ ống, lũ quét vào mùa mưa;  đảm bảo trong hoạt động sản xuất của người dân dưới vùng hạ lưu. Linh hoạt trong triển khai thực hiện các giải pháp vận hành an toàn, kịp thời quan tâm động viên đội ngũ cán bộ công nhân lao động góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy thủy điện an toàn đảm, bảo điện năng cung ứng và hệ thống lưới điện quốc gia.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang