Nông trường Cao su Nậm Nhùn niềm tin vào một mùa thu hoạch thắng lợi.

Nông trường Cao su Nậm Nhùn thuộc Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu II có tổng số 150 cán bộ, nhân viên lao động và công nhân khai thác, chăm sóc, bảo vệ vườn cây. Đến nông trường vào những ngày đầu của vụ thu hoạch mủ mới, mới thấy không khí lao động, sản xuất diễn ra sôi nổi với niềm tin vào một mùa thu hoạch thắng lợi.

Anh Vừ A Mua, công nhân nông trường cho biết: Tôi làm công nhân được 4 năm nay, hiện lương được 9 triệu đồng/tháng. So với đi làm thuê ở các nơi khác, làm việc ở nông trường có thu nhập cao hơn, cuộc sống cũng đỡ vất vả hơn. Hy vọng năm nay vườn cây cao su không bị sâu bệnh, cho năng suất cao để công nhân có thu nhập cao hơn nữa. Để đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động, Nông trường Cao su Nậm Nhùn phối hợp với chính quyền địa phương, công đoàn các cấp thực hiện việc chuyển, xếp lương, các chế độ theo đúng quy định của Nhà nước, tăng cường vai trò công đoàn trong công tác bảo hộ lao động. Lãnh đạo nông trường thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để bàn bạc, thảo luận, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho việc khai thác mủ, hoàn thành sản lượng Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu II giao, thời điểm này, Ban Giám đốc Nông trường đã trang bị các vật dụng, vật tư trên toàn bộ diện tích được giao và bước vào vụ thu hoạch mới. Quan tâm chăm sóc, bảo vệ vườn cây cao su, phát dọn cỏ dại, không để gia súc của người dân phá hoại. Thời điểm nắng nóng, nông trường lập phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, thực hiện các biện pháp chống cháy cho vườn cây. Cùng với đó, bố trí các phương tiện máy móc san gạt lại đường, sửa cầu cống phục vụ cho việc thu hoạch vụ mới thuận lợi hơn. Việc khai thác, vận chuyển mủ cao su được rút ngắn, thu nhập của người lao động cũng tăng lên đáng kể.

anh tin bai

Công nhân tích cực chăm sóc chuẩn bị cho vụ mủ mới.

Ngoài ra, nông trường còn phát động các phong trào: "Thi đua lao động giỏi, "Phát huy sáng kiến kỹ thuật, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động với mục tiêu: Năng suất - chất lượng - hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và kỹ năng, tinh thần trách nhiệm trong công việc, cải tiến lề lối làm việc. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Không chỉ chăm lo về vật chất, đời sống tinh thần của công nhân, người lao động cũng đặc biệt được quan tâm bằng việc phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn nơi nông trường đứng chân tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động được chú trọng. Hằng năm, nông trường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Điều này góp phần tạo động lực để công nhân, người lao động nhiệt huyết hơn với công việc, tích cực lao động, nâng cao thu nhập và đóng góp vào sự phát triển của nông trường.

Ông Lý Anh Quý - Giám đốc Nông trường Cao su Nậm Nhùn cho biết: Trong năm nay, diện tích cây cao su cho thu hoạch sẽ lớn hơn, việc làm của công nhân cũng sẽ ổn định hơn. Công nhân làm việc chăm chỉ, nguồn thu nhập cũng sẽ cao hơn trước nếu các điều kiện về thời tiết, giá cao su tăng. Ngoài những công việc thường xuyên, Ban lãnh đạo nông trường còn khuyến khích, hỗ trợ công nhân đầy mạnh phát triển kinh tế gia đình. Ngoài thời gian làm việc trên nông trường vẫn có thể tranh thủ tăng gia, sản xuất, nâng cao thu nhập.

Hiện nay, mức thu nhập bình quân của công nhân, người lao động tại Nông trường Cao su Nậm Nhùn khoảng từ  5 đến 6 triệu đồng/người/tháng, những công nhân tay nghề cao, lao động lâu năm mức lương từ 9 đến 10 triệu đồng/tháng. Vụ thu hoạch mủ cao su năm 2024 đã chính thức bắt đầu với mục tiêu thu hoạch được 485 tấn mủ. Bằng tinh thần chủ động, chuẩn bị chu đáo, tin rằng đơn vị sẽ hoàn thành chỉ tiêu sản lượng được giao, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho công nhân.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT