image banner
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Mặt trận tổ quốc Việt Nam tham gia cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026


(Ngày đăng :22/06/2021 8:50:08 SA)

Sáng ngày 10.6, UBMT Tổ quốc Việt Nam Tỉnh đã Lai Châu tổ chức hội nghị trực tuyến  tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử quốc  hội khóa 15, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đến các điểm cầu huyện thành phố . Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Chu Lê Trinh -UVBTV tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phó chủ tịch UBBC tỉnh, đồng chí Tống Thanh Hải – UVBTV Tỉnh ủy – PCT thường trực  UBND tỉnh. Đồng chí Sùng A Hồ UVBTV Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Nậm Nhùn có đồng chí Trần Quốc Khanh- UVBCH đảng bộ tỉnh- Bí thư Huyện ủy; thường HĐND- lãnh đạo UBND huyện, đại diện Ban chỉ đạo, UBBC huyện, ban thường trực UB MTTQ huyện, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể huyện, lãnh đạo UBMTTQ các xã thị trấn.

Trong công tác bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với thường trực HĐND, UBND cùng cấp trong việc lựa chọn người ứng cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp bảo đủ cơ cấu và thành phần. Tổ chức tập huấn về công tác bầu cử  cho: hơn 900 lượt lãnh đạo chuyên viên cán bộ chuyên trách MTTQ các cấp, 950 trưởng ban công tác mặt trận ở các khu dân cư. MTTQ các cấp đã tổ chức tuyên truyền các nội dung về bầu cử  được: 2.380 buổi  cho trên 200 nghìn lượt người tham gia, đăng tải trên các phương tiện truyền thông nhiều bài viết về bầu cử... Các hội nghị  nghị hiệp thương,  hội nghị tiếp xúc giữa với những người ứng cử và hội nghị lấy ý kiến cử tri  nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu quốc hộ đại biểu HĐND các cấp được thực hiện nghiêm túc dân chủ, đúng quy trình.  Tỷ lệ cử tri của tỉnh đi bầu đạt 99, 8 % trong đó 72/106 xã phường thị trấn cử tri đi bầu đạt 100% . Cử tri toàn tỉnh đã bầu được 6 đại biểu quốc hội, 50 đại biểu HĐND tỉnh, 259 đại biểu HĐND cấp huyện và trên 2200 đại biểu HĐND cấp xã .

Các đại biểu tham gia hội nghị tại điểm cầu huyện Nậm Nhùn   

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Sùng A Hồ Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đề nghị trong thời gian tới  MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy đảng chính quyền địa phương tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm tuyên truyền về kết quả thành công của cuộc bầu cử. Tham gia giám sát chương trình hành động của đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Phát huy được vai trò trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào dự thành công của nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

      Nhân dịp này UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Lai đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

 

 

Tin và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang