image banner
Mặt trận Tổ quốc đồng hành cùng người nghèo

Xác định công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

anh tin bai

MTTQ luôn đồng hành cùng người nghèo trên địa bàn huyện.

          Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn luôn xác định thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau" là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai sâu rộng Phong trào thi đua với nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “An sinh xã hội” là nhiệm vụ quan trọng, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước phù hợp với nguyện vọng của Nhân dân. Thông qua hoạt động này không chỉ giúp đỡ người nghèo về vật chất lẫn tinh thần, mà còn phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau nhằm phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam và củng cố, phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực hiện Dự án 5 Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đã có 145/561 hộ gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ làm nhà mới và sửa chữa, đồng thời rà soát, tiếp nhận hồ sơ trình Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo có khó khăn về nhà ở. UBMTTQVN huyện đã kêu gọi xây dựng Qũy “Vì người nghèo” được 72.525.000 đồng. Đồng chí Lù Văn Quy, Chủ tịch MTTQ huyện Nậm Nhùn cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Nậm Nhùn chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” MTTQ huyện đã có những hoạt động thiết thực như kêu gọi ủng hộ quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, quan tâm tặng quà gia đình chính sách, đối tượng yếu thế mỗi dịp lễ tết. Những hoạt động đó được triển khai hiệu quả đã góp phần tích cực thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo chung của huyện...

          Với tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và cộng đồng đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau"  sẽ tiếp tục nhận được nhiều nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đóng góp nhiều hơn nữa vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ “An sinh xã hội” của địa phương. Từ nguồn Quỹ này, Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở sẽ có nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang