image banner
Người trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chị Nhường tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện mọi chủ trương của đảng chính sách pháp luật của nhà nước

(Ngày đăng :11/06/2021 7:48:36 SA)

Trong những năm, qua phong trào học tập và làm theo “tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bà thị trấn Nậm Nhùn đã phát triển sâu rộng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình, trong đó chị Nguyễn Thị Nhường, Trưởng ban công tác mặt trận bản Pa Kéo 1 luôn gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì công việc; là hạt nhân gắn kết trong các phong trào thi đua yêu nước xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở, góp phần xây dựng bản ngày càng đoàn kết, phát triển. 

       Chị Nguyễn Thị Nhường sinh năm 1976, tại huyện Phù Cừ Tỉnh Hưng Yên, năm 2000 chị được nhận vào làm công nhân Công ty cổ phần bảo trì đường bộ, có nhiệm vụ bảo dưỡng tu sửa đường bộ chi nhánh Nậm Nhùn. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ tại công ty, chị còn nhiệt tình tham gia các hoạt động công tác xã hội, tại bản, luôn được bà con nơi cư trú tôn trọng và quý mến. Năm 2017 chị được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng ban công tác mặt trận bản Pa Kéo 1. Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, chị luôn tâm niệm, là người cán bộ mặt trận muốn người dân tin, nghe theo trước tiên cần phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào của bản. Chị đã dành nhiều thời gian đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vấn đề phát sinh ở khu dân cư, từ đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với chi bộ bản để có các giải pháp thực hiện.

Chị Nhường tích cực tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế nâng cao thu nhập

Chị Nguyễn Thị Nhường – Trưởng Ban công tác mặt trận bản Pa Kéo thị trấn Nậm Nhùn cho biết: “Để học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, trước tiên tôi hiểu và chấp hành tốt mọi  Đường lối của Đảng chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước. Ttuyên truyền cho nhân dân phát triển kinh tế nâng cao thu nhập, tham gia hòa giải những mâu thuẫn trong nhân dân. Nắm bắt mọi tâm tư nguyện vọng của nhân dân, để phản ánh với Đảng và nhà nước. Kịp thời tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực để xây dựng bản ngày càng phát triển.”

    Mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cũng được chị tuyên truyền một cách dễ hiểu dễ nhớ  đến người dân, thông qua việc lồng ghép tại các buổi họp bản hoặc sinh hoạt đoàn thể.  Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, thực hiện nếp sống văn hóa văn minh trong việc cưới việc tang lễ hội. Vận động nhân dân trong bản thường xuyên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường các trục đường của bản. Tuyên truyền người dân đóng góp các loại quỹ do các cấp phát động như: quỹ vì người nghèo, phòng chống dịch covit 19.., năm 2020 chị đã vận động nhân dân đóng góp được tren 4,5 triệu đồng.

     Ngoài vai trò là Trưởng ban công tác mặt trận bản chị Nhường còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ trên 2.000 khẩu trang y tế phòng chống dịch Covid-19, hơn 1.000 bộ sách giáo khoa, 20 thùng vở viết cho các em học sinh, tham gia gói bánh trưng, nấu chao, tặng bệnh nhân tại trung tâm y tế huyện…

Song song với việc thực  hiện tốt nhiệm vụ được giao, chị còn là người tiêu biểu gương mẫu đi đầu trong sản xuất phát triển kinh tế. Chị đầu tư trồng trọt, chăn nuôi lợn và gia cầm các loại, từ mô hình kinh tế mỗi năm cho doanh thu 200 triệu đồng. 

Ngoài thực hiện tốt mọi nhiệm vụ công tác xã hội chị còn tích cực chăn nuôi 

Đồng chí Đinh Văn Phiên: bí thư đảng ủy thị trấn Nậm Nhùn cho biết: “Đồng chí Nhường là một tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác, tại bản Pa Kéo, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bản, được các cấp các ngành đánh giá cao. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tuyên truyền và nhân rộng thêm các mô hình hay, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, để cán bộ đảng viên học tập và làm theo”.

     Với sự đóng góp của chị trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân, năm 2020 bản Pa Kéo có 98% số hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa. Hiện nay bản không còn hộ nghèo, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tại bản được đảm bảo. Thu nhập bình quân của bản đạt 45 triệu đồng/người /năm, hàng năm bản đều được các cấp các ngành đánh giá cao.

      Ghi nhận những thành tích đã đạt được, năm 2020 chị  được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Nhiều năm liền chị được bình xét đạt Hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp cơ sở. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình trọng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị trấn Nậm Nhùn để người dân học tập và làm theo.

 

Bài và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang