image banner
Công tác BHYT học sinh tại huyện Nậm Nhùn trước thềm năm học mới 2024 – 2025

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lai Châu và BHXH tỉnh về tăng cường công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội huyện Nậm Nhùn đã tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp nhằm phấn đấu đạt 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện tham gia BHYT.

Xác định tầm quan trọng của việc chính sách BHYT đối với sức khỏe của học sinh, sinh viên, thời gian qua BHXH huyện đã chủ động phối hợp tham mưu UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện phối hợp tăng cường công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (Công văn số 2226/UBND-VP ngày 26/8/2024). Theo đó, chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thông huyện tăng lượng tin, bài truyền thông về BHYT học sinh, tập trung nội dung về trách nhiệm và quyền lợi của học sinh khi tham gia BHYT; Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường trực thuộc phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền ý nghĩa, giá trị nhân văn, tính chia sẻ cộng đồng của chính sách BHYT; Giao chỉ tiêu tham gia BHYT đối với từng đơn vị nhà trường…Bên cạnh đó, BHXH huyện đã phối hợp tổ chức hội nghị truyền thông tại 5 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn, kết hợp tập huấn cho các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, thông tin về chính sách hỗ trợ đóng BHXH, BHYT cho lực lượng an ninh cơ sở theo Nghị quyết số 21/2024/NQ-HĐND ngày 17/7/2024 của HĐND tỉnh.

Công tác truyền thông BHYT học sinh còn được BHXH huyện triển khai thông qua tổ chức treo pano, áp phích, băng rôn tuyên truyền BHYT HSSV trên các trục đường, phố chính của thị trấn và các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, thực hiện phát hành các ấn phẩm tuyên truyền về BHYT HSSV cho thầy cô và các bậc phụ huynh.

anh tin bai

Một buổi tuyên truyền của lãnh đạo BHXH huyện với các bậc phụ huynh.

Năm học 2023-2024, huyện Nậm Nhùn có 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Năm học 2024-2025, BHXH huyện sẽ tiếp tục nỗ lực tuyên truyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là Phòng GD&ĐT huyện, các đơn vị trường học phấn đấu đạt tỷ lệ 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT, góp phần bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe cho HSSV ngay tại nhà trường.

Bà Hoàng Thị Quyên, Phó Giám đốc BHXH huyện cho biết: “Mặc dù năm học vừa qua huyện Nậm Nhùn đạt 100% học sinh tham gia BHYT, năm học này chúng tôi cũng phấn đấu 100% học sinh có thẻ BHYT, tuy nhiên cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai đã tác động lớn đến đời sống kinh tế của nhiều người dân. Để thực hiện hoàn thành mục tiêu, ngay từ những ngày đầu của năm học chúng tôi cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh và các em học sinh tại các đơn vị trường nhằm giúp các bậc phụ huynh, các em học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như những lợi ích từ BHYT mang lại.”.

Năm học 2024-2025 đã bắt đầu được hơn 1 tháng, để cán đích 100% học sinh trên địa bàn huyện tham gia BHYT thì ngoài sự nỗ lực của ngành BHXH huyện cần sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị đảm bảo các em học sinh được thụ hưởng đầy đủ quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ngay tại trường học để chính sách BHYT mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện BHYT toàn dân, ổn định đời sống xã hội, nhân dân trên địa bàn huyện./.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang