Nậm Nhùn đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Nậm Nhùn có sức lan tỏa mạnh mẽ. Việc rèn luyện thể thao không chỉ mang lại sức khỏe mà còn tăng cường mối quan hệ đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" phát triển.

Để phong trào TDTT phát triển trong quần chúng nhân dân, huyện Nậm Nhùn đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động bà con tham gia luyện tập, nhất là các môn thể thao dân tộc như: bắn nỏ, đẩy gậy, tù lu, kéo co. Đầu tư cải tạo sân chơi, bài tập để cán bộ, nhân dân có địa điểm tập luyện. Thường xuyên giao lưu thể thao giữa các xã, thị trấn, ban, ngành của huyện, Hằng năm tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và các ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc để bà con có cơ hội thể hiện tài năng. Ông Hà Văn Ruệ - Trưởng Phòng Văn hóa -  Thông tin huyện Nậm Nhùn cho biết: "Phòng tham mưu cho huyện đẩy mạnh tuyên truyền, tạo không gian, sân chơi để tất cả người dân đều có thể tham gia vào hoạt động TDTT. Từ các giải giao lưu, thi đấu thể thao đã phát hiện, lựa chọn những vận động viên xuất sắc, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh. Việc phát triển phong trào thể thao quần chúng không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe mà còn giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn.

Điểm nổi bật trong phong trào TDTT quần chúng của huyện là các giải đấu, giao lưu văn hóa, thể thao quần chúng thường xuyên được tổ chức. Trong đó, việc giao lưu thể thao tại Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện được tổ chức vào những ngày đầu xuân mới, giải thể thao dành cho cán bộ, công nhân, viên chức các xã, thị trấn; giải bóng chuyển hơi, cầu lòng, bóng đá toàn huyện được tổ chức hằng năm. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển, nhiều vận động viên của huyện đạt thành tích cao tại các hội thi thể thao, giải đấu cấp tỉnh. Hiện, toàn huyện có 64/69 bản thành lập được đội thể thao thường xuyên duy trì hoạt động.

anh tin bai

Phong trào TDTT quần chúng tại các địa phương trong huyện đều phát triển mạnh mẽ.

 Dù khá bận rộn với công việc nhưng chị Lò Thị Hương ở bản Pa Kéo thuộc thị trấn Nậm Nhùn thường xuyên dành thời gian luyện tập các môn thể thao. Môn bóng chuyền hơi được chị và nhiều phụ nữ trong bản lựa chọn bởi phù hợp với sức khỏe, lứa tuổi. Chị Hương cho biết: Chúng tôi đã lập nhóm cùng chơi bóng chuyền hơi vào buổi chiều hằng ngày, có đóng quỹ hằng tháng để mua nước uống và chi phí khác cho việc tập luyện. Ban đầu nhóm chỉ có vài người nhưng sau khi thấy được lợi ích của việc tham gia tập luyện thể thao, chỉ sau một thời gian ngắn đã có nhiều chị em tham gia vào nhóm. Cùng nhau luyện tập không chỉ nâng cao sức khỏe, mà còn tạo cơ hội để các chị em chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con, cách thức làm kinh tế".

Phong trào thể thao quần chúng tại huyện Nậm Nhùn thu hút đông đảo người dân, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang tham gia. Buổi chiều hằng ngày, tại các sân bóng chuyền, câu lông, bóng đá đông đảo người dân tham gia hoạt động thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, Nhiều bản người dân tự san lấp mặt bằng để có địa điểm rèn luyện thể thao.

Chị Mã Kim Thùy, giáo viên Trường THCS Nậm Hàng, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn cho biết: "Những năm công tác tại trường tôi tham gia rất nhiều phong trào của xã, ngành và huyện tổ chức. Từ đó, bản thân được rèn luyện sức khỏe, tăng tinh thần đoàn kết, sự hiểu biết hơn giữa đồng chí, đồng nghiệp với nhau".

anh tin bai

Các giải thi đấu thể thao được huyện quan tâm tổ chức thường xuyên.

Ông Vũ Doãn Khương - Chủ tịch UBND thị trấn Nậm Nhùn cho biết: "Gần đây, khi cơ sở vật chất của thị trấn dần được cải thiện, bà con tận dụng khoảng sân chơi dưới ánh đèn điện để chơi cầu lông, bóng chuyền. Phong trào thể thao quần chúng của thị trấn đã có bước phát triển mạnh, tỷ lệ người dân tập thể thao thường xuyên và gia đình thể thao tăng qua các năm".

Thời gian tới, huyện Nậm Nhùn tiếp tục đầu tư sân chơi, bài tập, thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao vào dịp lễ, tết, nhân rộng các câu lạc bộ thể thao nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT