Huyện Nậm Nhùn sẽ tổ chức Lễ hội khèn mông huyện Nậm Nhùn lần thứ nhất 2022
Trong không khí phấn khởi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và huyện năm 2022; cùng với niềm hân hoan về những thành tựu phát triển kinh tế xã hội đã đạt được, sự tự tin và quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện, từ ngày 29 - 30/4 / 2022  BCĐ, BTC các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và lễ hội huyện Nậm Nhùn sẽ tổ chức " Lễ hội Khèn Mông huyện Nậm Nhùn lần thứ nhất năm 2022" tại bản Huổi Chát, xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đa dạng phong phú và các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian mang đậm đà bản sắc truyền thống của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội khèn Mông được tổ chức trên địa bàn huyện, là dịp để các đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; giới thiệu trữ tình mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông. Được thưởng thức các điệu múa khèn cổ, quảng bá phát triển du lịch của địa phương. Đến với lễ hội chúng ta sẽ có cơ hội được sống và tận hưởng những âm thanh thăng trầm, kết hợp với các làn điệu dân ca, dân vũ, trực tiếp xem và tham gia hội thi múa khèn các trò chơi dân gian của bà con.  

anh tin bai

Lễ Hội Khèn Mông được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc Mông trên địa bàn  huyện Nậm Nhùn

Lễ hội Khèn Mông tập hợp các nghệ nhân ở các xã trên toàn huyện; thông qua Lễ hội góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung, đồng bào dân tộc Mông nói riêng. Là dịp để các nghệ nhân khèn trên địa bàn huyện giao lưu, khôi phục, gìn giữ, bảo tồn các giá trị truyền thống, góp phần vào việc xây dựng văn hóa các dân tộc. Khuyến khích nghệ nhân nâng cao ý thức giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc mình không ngừng sáng tạo làm giàu thêm nền văn hoá Việt Nam, nhất là dân tộc thiểu số của huyện Nậm Nhùn đóng vai trò quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT- XH trong toàn huyện. Việc tổ chức Lễ hội khèn Mông nhằm sưu tầm, khai thác, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật nhạc cụ khèn Mông như: Múa khèn, thổi khèn....

 

Tin và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang