Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về du lịch

Nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về du lịch cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tham gia trực tiếp vào hoạt động du lịch của địa phương, đáp ứng được yêu cầu phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay, từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 7 năm 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về du lịch. Đồng chí Trần Quang Kháng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự và phát biểu khai mạc lớp Bồi dưỡng.

anh tin bai

Quang cảnh lớp Bồi dưỡng.

Dự Lễ khai mạc lớp Bồi dưỡng có đại diện lãnh đạo các vụ: Vụ Lữ hành, Vụ Thị Trường, Vụ Khách sạn - Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Lớp Bồi dưỡng với sự tham gia của gần 170 học viên là Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách lĩnh vực du lịch các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố; Phó Chủ tịch UBND, công chức văn hóa tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh

Phát biểu khai mạc lớp Bồi dưỡng, đồng chí Trần Quang Kháng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đồng chí giảng viên tập trung truyền đạt kiến thức để học viên có thể hệ thống một cách chính xác nhất. Đối với các đồng chí học viên tham gia lớp Bồi dưỡng tích cực trao đổi trong thời gian lớp diễn ra, để trang bị cho mình những kiến thức quản lý Nhà nước về du lịch áp dụng vào thực tế.

anh tin bai

Đồng chí Trần Quang Kháng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Sau lễ khai mạc lớp tập huấn, các học viên đã được các giảng viên của Tổng cục Du lịch bồi dưỡng 8 chuyên đề, đó là: Định hướng phát triển du lịch Lai Châu từ nay đến năm 2030; tài nguyên du lịch Lai Châu; phát triển sản phẩm du lịch và quy hoạch về du lịch Lai Châu; khách du lịch; điểm du lịch, khu du lịch; kinh doanh du lịch; lưu trú và dịch vụ du lịch; thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Cũng trong khôn khổ thời gian tập huấn, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận về những vấn đề thực tiễn có liên quan, nhiều đại biểu nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực du lịch, việc xây dựng các sản phẩm du lịch tại địa phương, quy trình thủ tục để công nhận các điểm du lịch, việc áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn…..

Các đồng chí giảng viên là lãnh đạo các Vụ của Tổng cục du lịch đã giải đáp, hướng dẫn và cung cấp đầy đủ các thông tin về quy định pháp luật để địa phương áp dụng, quản lý đối với các lĩnh vực mà đại biểu quan tâm, phát sinh trong thực tiễn tại địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Ngọc Đức- Vụ trưởng Vụ Thị trường; Tổng cục Du lịch trao đổi với lớp tập huấn

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Quý Phương- Vụ trưởng Vụ Lữ hành; Tổng cục Du lịch trao đổi với lớp tập huấn

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn; Tổng cục Du lịch trao đổi với lớp tập huấn

Kết thúc lớp tập huấn, nhiều đại biểu phấn khởi, bày tỏ sự quan tâm, chia sẽ về những nội dung mà lớp tập huấn đã triển khai, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cần tăng cường hơn nữa công tác tập huấn, trao đổi nghiệp vụ và đẩy mạnh hơn nữa công tác tư vấn, xúc tiến đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh để phấn đấu đưa du lịch Lai Châu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Bài và ảnh: Hà Ruệ
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang