Khai giảng lớp bồi dưỡng phương pháp dạy bơi, lặn và phòng, chống tai nạn đuối nước năm 2022 cụm huyện Mường Tè và huyện Nậm Nhùn

Trong các ngày từ ngày 01 đến ngày 05 tháng 8 năm 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc lớp  bồi dưỡng phương pháp dạy bơi, lặn và phòng chống tai nạn đuối nước năm 2022 cụm huyện Mường Tè và Nậm Nhùn tại huyện Mường Tè. Đến dự lớp bồi dưỡng có đồng chí Kiều Hải Nam – UVBTV – Phó chủ tịch UBND huyện Mường Tè; lãnh đạo một số phòng chuyên môn thuộc Sở VH, TT & DL, đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin 2 huyện; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện Mường Tè.

Tham gia lớp Bồi dưỡng về phía huyện Nậm Nhùn có 37 học viên là cán bộ, công chức phụ trách công tác thể thao của phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, cán bộ đoàn, đội, công chức văn hóa xã hội, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Nậm Nhùn. Thông qua lớp tập huấn nhằm hướng dẫn, bồi dưỡng các kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho học viên là cán bộ, công chức phụ trách công tác thể thao của phòng Văn hóa và Thông tin, giáo viên thể dục thể thao ở các trường, cán bộ đoàn, đội, công chức văn hóa xã hội, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố thuộc huyện Mường Tè, huyện Nậm Nhùn; đồng thời qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và phát  huy  vai  trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc  phát  triển  phong  trào  dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

anh tin bai

Quang cảnh lớp Bồi dưỡng.

Các học viên sẽ được bồi dưỡng 7 chuyên đề về: Hướng dẫn triển khai một số văn bản của Trung ương liên quan đến công tác thể dục thể thao; giới thiệu môn bơi, lặn và hướng dẫn tổ chức dạy bơi cho trẻ em phòng, chống đuối nước; hướng dẫn kỹ thuật bơi; thực hành phương pháp giảng dạy kỹ thuật bơi ếch; phương pháp phòng, chống đuối nước; thực hành phương pháp giảng dạy kỹ thuật bơi trườn sấp; thực hành phương pháp phòng, chống đuối nước. Đây là dịp học viên được bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Đồng thời, nâng cao kỹ năng cơ bản về bơi, lặn và phòng tránh rủi do, đuối nước cho học viên về công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí  Kiều Hải Nam - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè phát biểu tại Lễ khai mạc lớp Bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Kiều Hải Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè đề nghị giảng viên, huấn luyện viên nâng cao tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm trong quá trình truyền tải kiến thức; các học viên bố trí thời gian tham gia đầy đủ lớp học, nắm chắc các kiến thức kỹ năng về phương pháp bơi lặn về phòng chống đuối nước. Các đơn vị phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức lớp Bồi dưỡng theo đúng nội dung, chương trình kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn. Sau lớp bồi dưỡng, các học viên cần áp dụng các kiến thức đã tiếp thu vào phòng, chống đuối nước tại 2 huyện Mường Tè và Nậm Nhùn đạt hiệu quả cao nhất.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên phấn khởi, bày tỏ sự quan tâm, chia sẽ về những nội dung mà lớp tập huấn đã triển khai, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cần tăng cường hơn nữa công tác tập huấn, trao đổi nghiệp vụ và đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành chương trình, kế hoạch, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm các điều kiện dạy, học bơi đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục và có chính sách hỗ trợ, giảm giá vé, chi phí học bơi, rèn luyện kỹ năng bơi an toàn cũng như các dịch vụ liên quan.

Bài và ảnh: Hà Ruệ
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang