image banner
Tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng kiểm soát tài sản, thu nhập

Trong 2 ngày 11-12/12/2023, Trường Cán bộ thanh tra Chính phủ tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng kiểm soát tài sản, thu nhập của những người có chức vụ, quyền hạn theo hình thức học trực tuyến. Huyện Nậm Nhùn có các đồng chí cán bộ, công chức thuộc các cơ quan UBKT Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy và Phòng Nội vụ tham gia lớp bồi dưỡng.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền từ cấp huyện đến Trung ương quan tâm triển khai thực hiện việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định của Luật phòng chống tham nhũng, lãng phí đã đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, qua thực tiễn triển khai thực hiện còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc nhất định cần sớm được tháo gỡ. Do đó, việc tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng kiểm soát tài sản, thu nhập của những người có chức vụ, quyền hạn là hết sức cần thiết.

Trong 2 ngày 11-12/12/2023, học viên tham gia lớp bồi dưỡng được tiếp thu những nội dung cơ bản về công tác tổ chức kê khai, quản lý bản kê khai tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn và cơ chế phối hợp trong kiểm soát tài sản, thu nhập của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; quy trình nghiệp vụ xác minh tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, thảo luận, giải đáp về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kê khai tài sản và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, hướng dẫn những nội dung cơ bản về công tác kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; nắm vững mục tiêu, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với công tác này; tạo điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp để đáp ứng yêu cầu công tác kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập.

Đây là dịp để mỗi cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tham mưu, tổ chức thực hiện việc kiểm soát tài sản, thu nhập đối với những người có chức vụ, quyền hạn trên địa bàn huyện Nậm Nhùn được chia sẻ, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cách làm của các địa phương khác. Thời gian tới tiếp tục tham mưu thực hiện có hiệu quả, nghiêm túc, kịp thời công tác kiểm soát tài sản, thu nhập đảm bảo theo quy định.

 

 

 

 

Tin và ảnh: Bạch Thành
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang