image banner
Hua Bum chủ động triển khai các giải pháp trong phòng chống thiên tai và TKCN

Bước vào mùa mưa bão 2024, xã Hua Bum đã chủ động triển khai các giải pháp trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra mùa mưa bão năm nay.

Ngay từ đầu năm 2024, UBND xã Hua Bum đã chủ động lên kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong việc phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, trong đó chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động tham gia công tác phòng chống thiệt hại do thiên tai cho người dân. Xã đã kiện toàn và ban hành quy chế tổ chức, hoạt động của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. 100% các bản thành lập tổ đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để chủ động các biện pháp phòng tránh, sẵn sàng ứng phó trước các tình huống bất ngờ.

Đồng chí Đỗ Quang Ngọc – Phó chủ tịch UBND xã Hua Bum cho biết: Từ thực tiễn cho thấy, hiện nay tình hình thời tiết diễn biến bất thường cho nên việc chủ động phòng chống thiên tai từ sớm sẽ góp phần đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của người dân, giảm thiểu những tác động tiêu cực do thiên tai gây ra.

Công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, phòng tránh, ứng phó cũng được xã thường xuyên quan tâm. Đặc biệt ở vùng thường xuyên, nguy cơ cao ảnh hưởng thiên tai; rà soát các hộ gia đình nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao và tiến hành di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Đôn đốc các hộ gia đình chằng chống nhà cửa phòng chống gió lốc; đầu tư, trang bị, bổ sung các phương tiện, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu cứu nạn, cứu hộ kịp thời ứng phó với lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt những vùng trọng điểm; chủ động phòng, chống thiên tai với phương châm “bốn tại chỗ” sẵn sàng thực hiện cứu người và tài sản, các công trình, khắc phục hậu quả kịp thời thiệt hại sau mưa lũ, đảm bảo sớm ổn định đời sống nhân dân.

Anh Chìn A Èo – bí thư chi bộ bản Pa Cheo chi sẻ: Để chủ động phòng chống thiên tai Bản  Pa Cheo xã Hua Bum đã phân công cho từng thành viên thường xuyên kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở. Tuyên truyền vận động nhân dân chằng chống nhà cửa, chuồng trại vật nuôi, có biện pháp bảo vệ cây trồng, chủ động ứng phó với thiên tại để tự bảo vệ tài sản của chính mình.  

        Bằng những biện pháp thiết thực sát tình hình địa phương, xã Hua Bum đang chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, nhằm nâng cao hiệu quả ứng phó khi thiên tai xảy ra hạn chế thiệt hại cho sản xuất, đời sống của nhân dân. 

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang