Chi bộ Nông trường cao su Nậm Nhùn quan tâm công tác phát triển đảng viên

Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên mới trong những năm qua luôn được Chi bộ Nông trường cao su Nậm Nhùn thuộc Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu II quan tâm thực hiện. Qua đó những đảng viên mới được kết nạp luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, giúp đơn vị thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Chi bộ Nông trường cao su Nậm Nhùn được thành lập năm 2018, đến nay có tổng số 7 đảng viên. Đảm bảo số lượng đảng viên tăng qua các năm, chi bộ xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể; giao cho các tổ, đội, tổ chức đoàn thể phát động thi đua sản xuất, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... nhằm phát hiện quần chúng ưu tú giới thiệu cho chi bộ bồi dưỡng, kết nạp. Với hơn 150 cán bộ, công nhân viên và người lao động, trong đó trên 50% có tuổi đời từ 20-35 tuổi là điều kiện thuận lợi để chi bộ thực hiện công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Lý Anh Quý - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Nông trường Cao su Nậm Nhùn cho biết: Chi bộ nông trường đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đặc biệt là công đoàn, đoàn thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và cụ thể hóa kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của chi bộ, đảng bộ công ty thành chương trình hành động. Cùng với đó, phát động nhiều phong trào thi đua, xây dựng, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả như: thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luyện tay nghề thi thợ giỏi... gắn với năng suất, hiệu quả công việc.

anh tin bai

Công nhân tích cực chăm sóc diện tích cây cao su.

Qua đó, xuất hiện các nhân tố điển hình, được các tổ chức đoàn thể giới thiệu cho chi bộ xem xét, bồi dưỡng và kết nạp vào đảng. Chi bộ cũng sâu sát cơ sở, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên, người lao động, kịp thời đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới. Tổ sản xuất số 1 của Nông trường Cao su Nậm Nhùn có 31 công nhân, người lao động. Anh Nguyễn Văn Bằng, tổ trưởng phụ trách tổ sản xuất cũng là một trong số đảng viên ưu tú đã gắn bó với nông trường gần 10 năm nay. Với sự năng nổ, nhiệt tình cùng nhiều đóng góp, anh được chi bộ kết nạp vào đảng cách đây hơn 4 năm. Anh Bằng cho biết: “Trở thành đảng viên không chỉ là niềm tự hào của bản thân mà còn là trách nhiệm với các thành viên của tổ sản xuất. Vì vậy, tôi luôn gương mẫu, tận tình hướng dẫn để công nhân, người lao động làm việc hiệu quả, đem lại năng suất và thu nhập cao; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chung sức xây dựng nông trường ngày càng phát triển".

Song song với phát triển về số lượng thì chất lượng đảng viên mới cũng được chi bộ đặc biệt quan tâm. Bởi vậy, trong 2 năm qua, chi bộ đã kết nạp 2 đảng viên mới có trình độ đại học trở lên. Với sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đời sống công nhân, người lao động từng bước cải thiện với thu nhập bình quân từ 5 đến 6 triệu đồng/người/ tháng. Dự kiến đầu tháng 4/2023, Nông trường Cao su Nậm Nhùn sẽ chính thức bước vào vụ khai thác mủ mới với mục tiêu thu hoạch được 485 tấn mủ trong năm.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT