Đảng bộ thị trấn Nậm Nhùn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết

Với gần 140 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc trong đó có 5 chi bộ khu dân cư. Những năm qua Đảng bộ thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn đã chú trọng đổi mới phương thức nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sơ đảng. Đảng ủy đã tập trung xây dựng ban hành các nghị quyết chuyên đề, chương trình kế hoạch để triển khai thực hiện tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các chương trình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống, từng bước xây dựng diện mạo đô thị ngày càng khang trang và đổi mới.

Nuôi ong lấy mật được xem là giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế tích cực giúp giải quyết công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo cải thiện cuộc sống cho các hộ dân tham gia nuôi ong trên địa bàn thị trấn Nậm Nhùn hướng đến. Hiện nay thị trấn có hàng trăm thùng ong được hỗ trợ theo nghị quyết số 07 của HĐND tỉnh cùng nhiều thùng nuôi ong được phát triển theo quy mô hộ gia đình với giá bán ổn định từ 200.000 đến 250.000 đồng/ 1 lít mật, mỗi thùng ong qua một vụ mật có thể đem lại nguồn thu từ 2 đến 2.5 triệu đồng/ 1 thùng.

Ông Khoàng Văn Huy, tổ dân phố Noong Kiêng, thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn chia sẻ: Hiện nay gia đình tôi đang học hỏi kinh nghiệm nuôi ong từ nhà cung cấp giống, tôi thấy việc nuôi ong cũng không quá là khó mà lại mang thu nhập tốt, nếu giá bán mà cứ ổn định như bây giờ.

anh tin bai

Mô hình nuôi ong lấy mật đang đem lại hiệu quả cho người dân.

Thị trấn Nậm Nhùn hiện có hơn 850 hộ gần 2.800 nhân khẩu sinh sống tại 5 tổ dân phố. Đảng bộ thị trấn có 11 chi bộ trực thuộc với gần 140 đảng viên tham gia sinh hoạt. Ngay từ đầu nhiệm kỳ Đảng bộ đã lãnh đạo chỉ đạo toàn diện sâu sắc các chi bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thị trấn sớm cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên tất cả các lĩnh vực nhất là phát triển kinh tế, tập trung định hướng nhân dân phát triển các ngành nghề kinh doanh dịch vụ phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng tập trung và đưa cây con giống mới năng suất cao vào sản xuất.

Để hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, các đoàn thể chính trị xã hội của thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền tạo điều kiện cho gần 400 hộ gia đình vay vốn đầu tư mở rộng các mô hình kinh tế như chăn nuôi trâu bò, gia cầm, trồng cỏ, trồng cây ăn quả, phát triển rừng sản xuất, kinh doanh dịch vụ với tổng dư nợ trên 37 tỷ đồng. Từ đó đời sống của đại bộ phận nhân dân trên địa bàn ngày càng được cải thiện nhiều mô hình cho thu nhập mỗi năm từ 50 đến hơn 100 triệu đồng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng thu nhập bình quân đầu người lên 44 triệu đồng/năm, nhiều chỉ tiêu vượt nghị quyết Đảng bộ thị trấn đề ra.

anh tin bai

Chi bộ bản Nậm Nhùn, thị trấn Nậm Nhùn triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Lò Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Nậm Nhùn cho biết: Cho đến thời điểm này, tất cả các chỉ tiêu đều được triển khai một cách đồng bộ, Đảng bộ Thị trấn cũng đã chỉ đạo các tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân cùng vào cuộc để triển khai thực hiện. Tranh thủ các nguồn lực từ các chính sách hỗ trợ của nhà nước, của tỉnh, của huyện để triển khai một cách đồng bộ trên toàn Đảng bộ thị trấn. Phấn đấu đến hết năm 2024 cơ bản các chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết đề ra.

Thị trấn phấn đấu đến năm 2025 thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1%. Theo đó ngoài sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương rất cần sự quan tâm của các cấp các ngành trong việc ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tạo diện mạo thị trấn ngày càng khang trang đổi mới đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang