image banner
Viện kiểm sát Nhân dân huyện nâng cao hiệu quả hoạt động

Ngay từ đầu năm VKSND huyện Nậm Nhùn đã tăng cường đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đề ra các biện pháp chủ động thực hiện kế hoạch, chương trình công tác bám sát các nhiệm vụ trọng tâm đột phá của toàn ngành kiểm sát nhân dân. Viện kiểm sát nhân dân huyện tập trung thực hiện các biện pháp bảo đảm công tác thực hành quyền công tố và kiểm soát hoạt động tư pháp có hiệu quả.

Ngay từ đầu năm 2024, VKSND huyện Nậm Nhùn đã chủ động sáng tạo, đoàn kết nghiêm túc triển khai và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác của ngành và địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do ngành giao. Góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện như: kiểm soát chặt chẽ 100% vụ việc ngay từ giai đoạn giải quyết tố giác tin báo về tội phạm; chất lượng hoạt động điều tra truy tố xét xử các vụ án hình sự tiếp tục được nâng lên; kiểm soát 100% vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố không phát sinh quá hạn điều tra, không xảy ra trường hợp viện kiểm sát truy tố mà hội đồng xét xử tuyên bị cáo không phạm tội, không có trường hợp nào oan sai hay bỏ lọt tội phạm.

Anh Đỗ Hoàng Giang, Kiểm sát viên, VKSND huyện Nậm Nhùn cho biết: Tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn cũng tương đối là ít, các vụ việc vi phạm thì chủ yếu là liên quan đến ma bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Từ đầu năm đến nay đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức xét xử lưu động được 2 vụ án hình sự tại xã Nậm Manh, thông qua các buổi xét xử lưu động thì chúng tôi cũng lồng ghép để tuyên truyền phổ biến giáo dụng pháp luật cho bà con nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho các tầng lớp nhân dân.

anh tin bai

VKSND huyện đã chủ động tích cực phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm.

 VKSND huyện Nậm Nhùn thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành trong giải quyết tin báo tố giác tội phạm, công tác tạm giữ tạm giam. Đồng thời thực hiện tốt công tác xét xử giải quyết các vụ việc hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình và áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa án. Mỗi viện kiểm sát viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Đặng Ngọc Hạnh, Kiểm sát viên, VKSND huyện Nậm Nhùn chia sẻ: Với vai trò là một kiểm sát viên trong đơn vị, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao và bản thân cũng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tương tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ và mà lãnh đạo đơn vị đã giao phó.

VKSND huyện đã chủ động tích cực phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, công tác nghiệp vụ đều hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra. Tiến độ chất lượng các hoạt động cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra các khiếu kiện tố cáo xuất phát từ những sai sót trong hoạt động tư pháp. Từng bước nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của các cơ quan tư pháp góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ông Lương Gia Khánh, Phó Viện trưởng VKSND huyện Nậm Nhùn cho biết thêm: Chúng tôi tập trung phát hiện xử lý các nguồn tin tội phạm, giải quyết các vụ án; tích cực và xác định các vụ án trọng điểm, thực hiện tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp. Trong quá trình xét xử thì có thể sử dụng công cụ hình chiếu tại phiên tòa, tăng cường công tác xét xử trực tuyến và xét xử lưu động để tuyên truyền cho bà con nhân dân.

Trong thời gian tới VKSND huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được quyết tâm phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết chủ động tích cực thực hiện các biện pháp để đảm bảo hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác năm. Chủ động quyết liệt hơn trong áp dụng các biện pháp kiểm soát để yêu cầu các cơ quan tư pháp tích cực xác minh đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành làm tốt công tác phòng ngừa xử lý vi phạm tội phạm đảm bảo an ninh trật tự phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang