image banner
Nậm Nhùn tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em

Để chủ động các biện pháp phòng, tránh đuối nước cho trẻ em đặc biệt trong dịp hè, các nhà trường nhà trường và các tổ chức xã hội trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng với đó tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em, từ đó góp phần góp phần hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng, đây cũng là dịp các em học sinh nghỉ hè, phần lớn các em sinh sống ở địa bàn các bản nơi có nhiều sông, suối thì vấn đề đảm bảo an toàn càng cần được quan tâm hơn. Trẻ em luôn hiếu động, môi trường nước luôn là lựa chọn vui chơi, đặc biệt là hoạt động bơi lội. Tuy nhiên, việc thiếu trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước tù đó sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ em.

       Nhận thức được tầm quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức và kỹ năng bơi. Hàng năm Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Kế hoạch tổ chức phát động môn bơi lội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện. Tổ chức Lễ phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và các văn bản chỉ đạo, đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước...  Tổ chức lớp dạy bơi, lặn, lắp đặt biển cảnh bảo nguy hiểm những nơi có nguy cơ xảy ra đuối nước.

       Ngành giáo dục huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước tại các nhà trường, tuyên truyền các em học sinh trong thời gian nghỉ hè không tắm sông suối khi không có người lớn đi cùng. Phối hợp với Đội Cảnh sát trật tự công an huyện Nậm Nhùn tăng cường phổ biến luật an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Để thực hiện tốt công tác phòng chống tai nạn thương tích phòng chống đuối nước ở trẻ em, thời gian qua huyện đoàn Nậm Nhùn đã phối hợp với các nhà trường, UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, những nguy hiểm của tai nạn đuối nước, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt hè ở các tổ dân phố, các bản…Thông qua chương trình đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về phòng tránh tai nạn đuối nước, một số kỹ năng để xử lý các trường hợp bị đuối nước, từ đó nâng cao nhận thức của các em trong việc tự bảo vệ, phòng tránh hiệu quả tai nạn đuối nước xảy ra.

        Đồng chí Vàng Thị Lun – Bí thư huyện đoàn Nậm Nhùn cho biết “ Hàng năm huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch tuyên truyên nâng cao nhận thức cho các em thiếu nhi về phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em. Chúng tôi cũng lồng ghép công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước cho các em tại các buổi sinh hoạt hè ở các xã thị trấn. Ngoài ra còn tuyên truyền các em tích cực tham gia hoạt động bơi lội do huyện tổ chức, từ đó các em có thêm những kiến thức phòng chống đuối nước và các tai nạn thương tích xảy ra với trẻ em trên địa bàn.

     Bên cạnh sự vào cuộc của các ngành chức năng, đoàn thể tại địa phương cũng rất cần sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với con em minh đặc biệt là trong dịp hè này. Với mỗi gia đình hãy luôn nêu cao ý thức tuyên truyền, nhắc nhở, quản lý con em mình, cần tìm hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh đuối nước cho trẻ nhỏ. Quản lý chặt chẽ con em mình nhắc nhở các em tránh xa, không nên chơi gần những nơi như: ao, hồ, sông suối hoặc bể nước, cống rãnh, miệng giếng…không có nắp đậy, các hố sâu gây nguy hiểm cho trẻ em. Luôn theo dõi khi trẻ xuống nước hoặc chơi gần ao, hồ, người lớn, trẻ nhỏ luôn đeo áo phao khi đi thuyền trên sông nhằm hạn chế các tai nạn đáng tiếc  xảy ra với trẻ em, để các em được sống trong môi trường an toàn lành mạnh.

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang