Tiếp tục triển khai chương trình Điện chiếu sáng nông thôn trên địa bàn huyện Nậm Nhùn giai đoạn II

Ngày 19/5/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Nhùn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình điện chiếu sáng nông. Kết quả, chỉ trong chưa đầy 5 tháng triển khai thực hiện Chương trình, toàn huyện đã triển khai lắp đặt điện chiếu sáng nông thôn được 64/69 bản, tổ dân phố, được Nhân dân các dân tộc trong toàn huyện đồng thuận, ủng hộ rất cao, mang lại hiệu quả rất thiết thực, góp phần xây dựng đời sống văn minh đô thị, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Điện chiếu sáng tại xã Nậm Hàng

Tuy nhiên đến nay còn 5 bản chưa triển khai thực hiện, trong đó có 2 bản đang thực hiện sắp xếp dân cư; nhiều bản đã thực hiện xong nhưng chưa đảm bảo ánh sáng như mục tiêu đặt ra; xung quanh các sân vận động trung tâm xã, xung quanh các khu tập luyện thể thao, dọc 1 số đoạn đường trục chính đường Tỉnh lộ và đường trục trung tâm các xã đi qua khu dân cư, đường ngõ một số bản chưa được lắp điện chiếu sáng hoặc đã có bóng đèn bằng điện lưới nhưng đã hư hỏng.

Để đạt được hiệu quả như mục tiêu đã đề ra, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục ban hành Công văn số 1138-CV/HU, ngày 08/3/2024 về Tiếp tục triển khai chương trình Điện chiếu sáng nông thôn trên địa bàn huyện Nậm Nhùn giai đoạn II. Công văn nêu rõ, Đối với các bản, tổ dân phố đa triển khai giai đoạn 1, Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục rà soát các vị trí bóng còn thưa, không đảm bảo độ sáng, các vị trí dọc trục đường chính,....nghiên cứu lắp đặt bổ sung bóng để đảm bảo độ sáng. Đối với các bản, tổ dân phố chưa triển khai trong giai đoạn 1, phối hợp thực hiện khi đã hoàn thành việc sắp xếp dân cư, tiếp tục vận động Nhân triển khai thực hiện Chương trình điện chiếu sáng nông thôn giai đoạn 2.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, vừa qua, Đảng ủy xã Nậm Manh đã triển khai thực hiện chương trình điện chiếu sáng tại bản Nậm Pồ, xã Nậm Manh (đơn vị đã hoàn thành xong việc sắp xếp dân cư). Ngày 30/5/2024 tại bản Nậm Pồ, xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, Đoàn viên, thanh niên cùng bà con nhân dân bản thực hiện ra quân hoàn thành lắp đặt 30 bóng điện với công suất 300w.

anh tin bai

Đoàn xã huy động ĐVTN tham gia thực hiện lắp đặt

anh tin bai
anh tin bai

Đoạn đường điện chiếu sáng đã hoàn thành 

 

Nguồn bài viết: Huyện đoàn Nậm Nhùn
Phan Bảo Ngọc
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang