image banner
Giữ rừng, phát triển rừng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào vùng cao

Những năm qua, huyện Nậm Nhùn luôn quan tâm mục tiêu giữ vững, nâng tỷ lệ che phủ rừng, nâng cao chất lượng rừng, trồng chăm sóc và bảo vệ rừng, từng bước nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu từ đó tạo sinh kế bền vững cho người dân, nhất là đồng bào vùng dân tộc thiểu số.

anh tin bai

Giữ rừng tạo sinh kế bền vững cho người dân ở huyện biên giới Nậm Nhùn.

          Xã Hua Bum có tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 63%, là một trong những xã có diện tích, có độ che phủ rừng lớn trên địa bàn huyện. Để đạt được điều đó thời gian qua ngoài sự nỗ lực bảo vệ rừng của các lực lượng chức năng, còn có sự đóng góp của người dân trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đặc biệt là nhờ chính sách hỗ trợ dịch vụ môi trường rừng đã giúp cho bà con nhân dân trên địa bàn có thêm nguồn thu nhập qua đó nâng cao ý thức của bà con trong việc giữ gìn và bảo vệ rừng. Số tiền được chi trả dịch vụ môi trường rừng được coi là một nguồn thu quan trọng để các hộ gia đình có thể trang trải cuộc sống, đầu tư làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Cũng từ đó, những cánh rừng trên đất Hua Bum ngày càng phát triển xanh tốt, bà con nâng cao ý thức bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, cũng từ nguồn tiền này một số bà con đã sử dụng để sửa sang nhà cửa, mua sắm trang thiết bị phục vụ gia đình, làm nguồn vốn để phát triển sản xuất, qua nhiều năm thì đời sống của người dân cũng đã thay đổi rõ nét, ý thức cũng như nhận thức về chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng cũng ngày càng được nâng cao.

          Những năm qua huyện biên giới Nậm Nhùn được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ nhiều chương trình, dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Các chương trình, dự án đã được triển khai tích cực, từng bước mang lại hiệu quả góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, thực hiện các văn bản của Trung ương và của tỉnh Lai Châu về triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 huyện đã kịp thời triển khai các nội dung liên quan. Trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2030, huyện Nậm Nhùn sẽ tích cực triển khai, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành kế hoạch thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Bên cạnh đó, huyện sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, bản, tổ dân phố; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

anh tin bai

Người dân xã Nậm Chà thu hoạch cành, lá quế.

          Với mục tiêu phát triển rừng bền vững và nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc từ rừng, thời gian tới huyện Nậm Nhùn sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả công tác bảo vệ, phát triển rừng, trồng rừng mới và đặc biệt là phát triển vùng dược liệu dưới tán rừng người dân có thêm thu nhập cũng đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang