image banner
Khơi dậy ý chí thoát nghèo nơi biên giới Nậm Nhùn

Từ một huyện với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn sau khi được chia tách và thành lập vào năm 2012. Đến nay, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển bộ mặt nông thôn của huyện biên giới Nậm Nhùn đã có nhiều đổi thay tích cực. Đồng hành với đó sau 10 năm triển khai thực hiện mạnh mẽ, sâu rộng Chỉ thị 40, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã phủ kín khắp các bản làng nơi biên viễn xa xôi này.

anh tin bai

NHCSXH luôn đồng hành cùng sự phát triển của huyện.

          Nậm Nhùn là huyện vùng cao biên giới của tỉnh. Trong những năm qua, để vùng cao Nậm Nhùn có điều kiện phát triển về kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện các chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước dành cho miền núi như Chương trình 135, Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững; cùng với đó là thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành ngày 22/11/2014 “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”.

          Trong suốt chặng đường 10 năm qua, nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn đã thực sự tiếp thêm năng lực và hiệu quả hoạt động cho NHCSXH huyện Nậm Nhùn. Cụ thể, đến hết tháng 6/2024 tổng nguồn ủy thác do UBND huyện trích chuyển sang NHCSXH được là 7 tỷ 826 triệu đồng, góp phần nâng tổng dư nợ toàn huyện đạt được trên 295 tỷ 915 triệu đồng, với gần 13 chương trình tín dụng ưu đãi đang triển khai thực hiện. Tất cả nguồn vốn từ NHCSXH cấp trên chuyển về, do đơn vị tích cực huy động nguồn tiền tiết kiệm trong dân cư và nguồn vốn ngân sách địa phương bổ sung ủy thác, đã được những cán bộ tín dụng chính sách huyện Nậm Nhùn chuyển tải kịp thời đến đúng địa chỉ và đối tượng thụ hưởng, góp phần giúp đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, phù hợp với từng địa bàn, qua đó khơi dậy ý chí tự lực của người dân vượt qua khó khăn, không chỉ chăm lo lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững, mà còn từng bước làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

anh tin bai

Cán bộ NHCSXH giao dịch tại các xã góp phần tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn.

          Đến huyện biên giới Nậm Nhùn ở thời điểm hiện tại mới thấm thía ý nghĩa từng việc làm của những cán bộ tín dụng chính sách, đã bền bỉ chuyển tải đồng vốn ưu đãi của Nhà nước về tận làng bản xa xôi, hẻo lánh; đồng thời luôn thực hiện việc “3 bám” bám dân, bám bản, bám đối tượng để “3 cùng” cùng làm, cùng bàn bạc với chính quyền, đoàn thể và cùng hướng dẫn người nghèo vay vốn, sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả. Bà con đồng bào các dân tộc hẳn sẽ quen thuộc với hình ảnh những cán bộ tín dụng chính sách, trong trang phục áo hồng hoa sen, chẳng quản ngại gian nan vất vả mang nguồn tiền đến tận Điểm giao dịch của NHCSXH tại các xã, giúp người nghèo vay vốn thuận lợi. Nhiều cán bộ điều hành của Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách huyện đã thường xuyên tham gia trực tiếp chỉ đạo công việc giải ngân, thu nợ, cũng như họp bàn với các trưởng bản, ban lãnh đạo hội đoàn thể, để thực hiện việc xây dựng, củng cố kiện toàn hoạt động của mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn, nhằm nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Chính những việc làm, những cán bộ tín dụng chính sách luôn tận tâm, đầy nhiệt thành đó đã góp phần quan trọng trong quá trình thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có Chỉ thị 40 Ban Bí thư, đặc biệt đã khơi thông dòng chảy vốn tín dụng chính sách về tới các bản, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách phát triển sản xuất, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong cách nghĩ, cách làm để thoát nghèo nhanh, làm giàu chính đáng

          Từ một huyện có nhiều khó khăn khi mới chia tách thành lập, đến nay sau 10 năm triển khai thực hiện mạnh mẽ, sâu rộng Chỉ thị 40, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã phủ kín khắp các bản, thực sự trở thành công cụ hữu hiệu, góp phần giúp địa phương đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang