Nậm Hàng chú trọng chăn nuôi gia súc theo hướng tập trung

Xã Nậm Hàng là một địa phương có điều kiện thuận lợi so với các xã khác về phát triển chăn nuôi gia súc như diện tích đất rộng, bãi chăn thả thuận lợi. Chính vì vậy trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền để bà con nhân dân phát triển đàn gia súc từng bước tăng thu nhập, đóng góp tích cực vào thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã.

          Xác định chăn nuôi trâu, bò và lợn là các loại vật nuôi chính cần tập trung ưu tiên phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Xã Nậm Hàng đã chủ động tuyên truyền cho bà con nhân dân ở các bản của xã phát triển gia súc theo hướng tập trung. Trong đó cũng chú trọng tuyên truyền để bà con nhận thấy lợi ích kinh tế từ chăn nuôi gia súc mang lại. Quan tâm nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phát triển chăn nuôi trên địa bàn. Tập trung mở rộng quy mô chăn nuôi gia súc từng bước tạo thành nguồn thu chính và ổn định cho nhân dân. Anh Cà Văn Phấn, bản Nậm Cày chia sẻ: Bản thân gia đình tôi cũng có chăn nuôi gia súc, trong quá trình chăn nuôi gia đình cũng luôn đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh cũng như nuôi nhốt đảm bảo cho đàn gia súc phát triển.

anh tin bai
Số lượng đàn gia súc của xã Nậm Hàng luôn được duy trì tăng ổn định qua từng năm.

          Xã Nậm Hàng hiện có gần 3.000 con trâu, bò. Đến nay qua quá trình triển khai thực hiện theo Nghị quyết, việc chăn nuôi gia súc tập trung trên địa bàn xã nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân. Trên địa bàn xã hiện có 93% số hộ gia đình chăn nuôi có chuồng trại và có 5 cơ sở chăn nuôi tập trung với quy mô từ 30 con trở lên. Trong những năm qua nhiều hộ gia đình đã có điều kiện để xây dựng nhà mới, nuôi con ăn học, phát triển kinh tế bền vững từ chăn nuôi gia súc. Ngoài ra người dân còn tận dụng được nguồn phân hữu cơ để bón cho cây trồng. Ông Đinh Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: Để tiếp tục phát triển hiệu quả chăn nuôi gia súc, chính quyền xã sẽ tiếp tục tuyên truyền đến bà con nhân dân về những hiệu quả kinh tế từ chăn nuôi mang lại. Cùng với đó là việc đưa vào sử dụng những loại con giống có năng xuất cao để mang lại những hiệu quả kinh tế ổn định, tăng số lượng đàn gia súc trên địa bàn xã.

          Với mục tiêu mỗi năm tăng từ 10 đến 12% tổng đàn trâu, bò, chính quyền xã Nậm Hàng vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hướng dẫn nhân dân phát triển chăn nuôi theo hướng tăng quy mô đàn, chăn nuôi, nuôi nhốt tập trung cùng với đó là mở rộng diện tích trồng cỏ, làm tốt công tác phòng dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Bài, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang