Nậm Nhùn chú trọng xây dựng sản phẩm Ocop chất lượng

Đến thời điểm này huyện Nậm Nhùn mới có 4 sản phẩm được công nhận là sản phẩm Ocop, đây là những sản phẩm đặc trưng của huyện. Với phương châm là chất lượng phải đặt lên hàng đầu, huyện Nậm Nhùn đã chỉ đạo sát sao việc triển khai thực hiện, từ việc xây dựng sản phẩm tiềm năng cho đến việc lựa chọn sản phẩm.

Cao Cà gai leo và Cà gia leo túi lọc là 2 sản phẩm đã được UBND tỉnh công nhận sản phẩm Ocop 3 sao đợt 1 năm 2022. Hai sản phẩm này được HTX Thanh niên Trường Thịnh Nậm Nhùn sản xuất. Để có sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh, hiện nay HTX đang từng bước mở rộng diện tích và hướng tới liên kết với người dân để thu mua nguyên liệu về chế biến. Hiện nay với tổng diện tích là 2,8ha một năm chỉ tiến hành thu hoạch 2 đợt. Cây Cà gia leo được  HTX Thanh niên Trường Thịnh Nậm Nhùn trồng tại bản Nậm Dòn, xã Nậm Hàng với hình thức phủ ni lông để hạn chế cỏ, cây giống được nhập từ tỉnh khác về. Từ khâu trồng, chăm sóc đến chế biên đóng gói đều đảm bảo theo đúng quy trình kỹ thuật và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Anh Nguyễn Cao Trường, Giám đốc HTX Thanh niên Trường Thịnh Nậm Nhùn cho biết:Hiện nay thì HTX Thanh niên Trường Thịnh Nậm Nhùn chúng tôi thì cũng đã có 2 sản phẩm đạt Ocop 3 sao đó là sản phẩm Trà túi lọc Cà Gai leo và Cao Cà Gai leo. Trong thời gian tới thì chúng tôi cũng đang hướng tới là mở rộng thêm diện tích để đảm bảo vùng nguyên liệu cho việc sản xuất ra các sản phẩm nhằm phục vụ thị trường người tiêu dùng. Mục tiêu của chúng tôi là sang năm sẽ phát triển thêm một sản phẩm nữa đó là Viên uống Cà gai để cũng cấp ra thị trường.”

anh tin bai

2 sản phẩm đạt Ocop 3 sao đó là sản phẩm Trà túi lọc Cà Gai leo và Cao Cà Gai leo của HTX Thanh niên Trường Thịnh Nậm Nhùn

Bà Mã Kim Thùy, Giám đốc HTX Nông nghiệp xây dựng và Thương mại Nậm Nhùn chia sẻ:Năm 2021 chúng tôi cũng đã được UBND tỉnh công nhận sản phẩm mật ong nơi thượng nguồn Sông Đà là sản phẩm Ocop 3 sao thì sang năm 2022 chúng tôi cũng đã hướng tới và đăng ký nâng lên 4 sao. Để làm được điều đó thì hiện nay bên cạnh việc từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm thì chúng tôi cũng đã hướng đến liên kết với bà con nhân dân để tạo vùng nguyên liệu đảm bảo  nhằm đưa đến thị trường những sản phẩm tốt nhất và mở rộng thêm thị trường để sản phẩm Mật ong nơi thượng nguồn Sông Đà sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa.”

anh tin bai

Sản phẩm Mật ong nơi thượng nguồn Sông Đà của HTX Nông nghiệp xây dựng và Thương mại Nậm Nhùn 

Cho đến thời điểm này huyện Nậm Nhùn đã có 4 sản phẩm Ocop, huyện phấn đấu trong đợt 2 của năm nay sẽ có thêm 5 sản phẩm tham gia chấm điểm và công nhận là sản phẩm Ocop. Song song với việc lựa chọn xây dựng sản phẩm tiềm năng là đặc trưng riêng có của huyện thì huyện luôn quan tâm chỉ đạo các chủ thể mở rộng diện tích quy mô, đầu tư về dây truyền thiết bị để chế biến, đóng gói để có những sản phẩm chất lượng nhất.

Ông Đỗ Văn Thắng, Trưởng phòng NN và PTNT huyện Nậm Nhùn cho biết thêm:Định hướng đến năm 2025 trên địa bàn huyện phấn đấu là có 15 sản phẩm đến nay thì đã đạt được 4 sản phẩm. Huyện cũng phấn đấu trong đợt 2 của năm 2022 này sẽ có thêm 5 sản phẩm để đăng ký và tham gia chấm điểm như: mật ong phấn hoa, các sản phẩm về măng, viên Cà gia leo…còn lại 6 sản phẩm huyện sẽ phấn đấu trong những năm tiếp theo để sớm hoàn thành theo đúng mục tiêu đề ra.”

Hiện nay hầu hết các sản phẩm Ocop của huyện đều mang tính thời vụ, sản lượng ít chưa đủ để phục vụ cho thị trường lớn. Do vậy trong thời gian tới từ Nghị quyết số 07 của HĐND tỉnh và các chính sách khác, huyện Nậm Nhùn sẽ lồng ghép để hỗ trợ các chủ thể, người dân trong việc thực hiện xây dựng sản phẩm tiềm năng và quảng bá giới thiệu sản phẩm Ocop, định hướng mở rộng quy mô, diện tích.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang