Đảng ủy thị trấn Nậm Nhùn tổ chức Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 213-KH/TU ngày 10/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 239-KH/HU, ngày 02/01/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Hội thi "Dân vận khéo" tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc huyện Nậm Nhùn năm 2024. Ngày 25/4/2024, Đảng ủy thị trấn Nậm Nhùn đã tổ chức thành công Hội thi với nhiều tiểu phẩm hay và ý nghĩa. Dự, chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đinh Văn Phiên, UVBCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn. Cùng đông đảo các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các tổ chức chức trị - xã hội và các đảng viên trong các chi bộ trực thuộc đảng bộ thị trấn Nậm Nhùn cổ vũ cho các đội thi.

Với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của huyện về công tác dân vận, nhất là trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc huyện Nậm Nhùn. Nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân; duy trì, bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn. Ngày 25/3/2024, Đảng ủy thị trấn đã triển khai, tổ chức Hội thi "Dân Vận khéo năm 2024" với chủ đề tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

anh tin bai

Tham dự Hội thi có 04 đội đại diện cho 11 chi bộ trực thuộc đảng bộ thị trấn Nậm Nhùn. Hội thi được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa với 03 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, tiểu phẩm(1). Phần thi chào hỏi: Giới thiệu khái quát về địa phương, đơn vị, thành viên trong đội; kết quả thực hiện công tác dân vận trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân của địa phương, đơn vị; mục đích, ý nghĩa và tinh thần tham gia Hội thi. (2). Phần thi kiến thức (thi trắc nghiệm): Trả lời các câu hỏi về quan điểm, chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận; về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân. (3). Phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo” xử lý tình huống: Các đội thi tiểu phẩm “Dân vận khéo” bằng hình thức sân khấu hóa phản ánh thực trạng các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, các hoạt động mê tín, dị đoan còn tồn tại trong vùng đồng bào các dân tộc tại địa phương, đơn vị; tuyên truyền về điển hình, cách làm hay trong công tác vận động Nhân dân xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu; xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương, đơn vị. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh về hội thi

Hội thi “Dân vận khéo” là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, ý nghĩa; là dịp để cán bộ, đảng viên có thể trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động tham gia xử lý những tình huống, vụ việc phức tạp phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Kết thúc Hội thi, Đảng ủy thị trấn đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến kích cùng các giải phụ được chấm điểm cao nhất cho các đội thi.

anh tin bai

Nguồn bài viết: Đảng ủy Thị trấn Nậm Nhùn
Tiến Mạnh
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT