image banner
Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường" và "Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên" năm 2022
Nhằm tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong đoàn viên, học sinh khu vực trường học, nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho độ tuổi vị thành niên, đoàn viên, thanh niên.

Sáng nay (09/10), Huyện đoàn Nậm Nhùn tổ chức Diễn đàn: “ Xây dựng tình bạn đẹp nói không với bạo lực học đường” và “Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên” chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Nậm Nhùn. Tới dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Vàng Thị Lun - HUV, Bí thư Huyện đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo trường THPT, DTNT- THPT Nậm Nhùn; các thầy cô giáo và hơn 800 em đoàn viên, thanh niên và học sinh các trường THPT, DTNT-THPT Nậm Nhùn và trường THCS Thị trấn Nậm Nhùn.

Nội dung tuyên truyền trong Diễn đàn gồm: Tuyên truyền những thông điệp nét đẹp trong tình bạn, lên án các hành vi bạo lực trong môi trường học đườngChia sẻ, trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường; Chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra; kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho thanh thiếu niên hiểu được việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và sức khỏe về dinh dưỡng nhằm hạn chế tình trạng quan hệ tình dục không an toànGiúp cho Đoàn viên, thanh niên hiểu biết một số biện pháp tránh thai an toàn nhằm hạn chế tình trạng nhiễm bệnh đặc biệt là nhiễm HIV/AIDS cũng như mang thai ngoài ý muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe ở tuổi vị thành niên.

anh tin bai

Quang cảnh Diễn đàn

Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Vàng Thị Lun – HUV, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Diễn đàn được tổ chức với mục đích giúp các em học sinh nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè, tình yêu và gia đình. Đồng thời, trau dồi kỹ năng xử lý tình huống, xây dựng tình bạn đẹp, ngăn chặn và đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường, hiểu thêm các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên.

anh tin bai

Đồng chí Vàng Thị Lun - HUV, Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn, các báo cáo viên đã phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề bạo lực học đường, sức khỏe sinh sản ở tuổi vị thành niên; kỹ năng xử lý, giải quyết tình huống, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường; Thông qua các tình huống cụ thể, sẽ giúp đoàn viên, học sinh định hướng về các kiến thức, nhận thức đúng đắn để kịp thời điều chỉnh hành vi, những thói quen chưa tốt trong văn hóa ứng xử về “xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”. Nâng cao kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho độ tuổi vị thành niên, đoàn viên, thanh niên. Các tiểu phẩm tuyên truyền về nội dung ngăn chặn bạo lực học đường - sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên; chia sẻ những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp... đã giúp các em nắm rõ hơn những nội dung tuyên truyền tại Diễn đàn.

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Linh - Trưởng Công an Thị trấn phổ biến kiến thức về vấn đề bạo lực học đường

anh tin bai

Cán bộ Trung tâm dân số phổ biến kiến thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên

anh tin bai

Tiểu phẩm về bạo lực học đường

anh tin bai

Giao lưu tại Diễn đàn

anh tin bai

Cũng tại chương trình, đồng chí Vàng Thị Lun - UV BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Nậm Nhùn đã trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Mong ước tuổi thơ" năm 2022 do Tỉnh đoàn tổ chức. Huyện Nậm Nhùn đạt 04 giải gồm: 02 tập thể trường THCS Thị trấn, trường PTDTBT THCS Nậm Ban; 02 cá nhân là em Trần Vân Yến Nhi - học sinh lớp 8A1, trường THCS Thị trấn (giải Nhì) và em Liều Thị Chai - lớp 8B, trường PTDTBT THCS Nậm Ban (giải Khuyến khích).

anh tin bai

Đồng chí Vàng Thị Lun trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Tin và ảnh: Phan bảo Ngọc
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang