image banner
Tuổi trẻ huyện Nậm Nhùn thi đua phát triển kinh tế
Trong thời gian qua với với tinh thần lao động sáng tạo phát triển kinh tế, tuổi trẻ huyện Nậm Nhùn đã có nhiều mô hình mới tiêu biểu trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế cho thu nhập ổn định, góp sức vào sự phát triển của địa phương.

        Huyện đoàn Nậm Nhùn hiện có 2.506 đoàn viên sinh hoạt tại 28 tổ chức đoàn cấp cơ sở, xác định rõ vai trò quan trọng của thanh niên là lực lượng xung kích trong phong trào thi đua lập thân, lập nghiệp lao động sáng tạo, phát triển kinh tế. Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các đoàn xã tích cực tuyên truyền đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế dựa trên những nguồn lực có sẵn, phù hợp với thế mạnh của địa phương. Tổ chức Đoàn các cấp luôn đồng hành bằng các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn sản xuất, kinh doanh, khích lệ, động viên đã tạo động lực lớn để đoàn viên thanh niên quyết tâm cống hiến toàn bộ sức trẻ làm giàu cho gia đình, quê hương. Nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho ĐVTN vay vốn phát triển kinh tế  sản xuất kinh doanh. Ðến nay, đã giải ngân trên 45,2 tỷ đồng cho cho 7 đoàn xã nhận ủy thác 27 tổ vay vốn với 832 đoàn viên thanh niên vay vốn với lãi suất ưu đãi. Anh Lò Văn Thuân – Phó bí thư huyện đoàn Nậm Nhùn cho biết: “Để đồng hành với đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế, huyện đoàn đã thường xuyên tuyên truyền đoàn viên thanh niên tích cực phát triển kinh tế tăng gia sản xuất, tuyên truyền thông tin về các chương trình, các dự án, nguồn vốn hỗ trợ trong phát triển sản xuất trên địa bàn huyện, tỉnh. Hỗ trợ và hướng dẫn đoàn viên các thủ tục vay vốn khi thanh niên có nhu cầu vay vốn để phát triển mô hình tế. Ngoài ra huyện đoàn còn giới thiệu và tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham quan các mô hình làm kinh tế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, để các thanh niên học hỏi kinh nghiệm áp dụng phù hợp với điều kiện địa phương và gia đình hiệu quả nhất.”

anh tin bai

 Thanh niên huyện đã tích cực đưa loại cây mới vào phát triển kinh tế tăng thu nhập

 Ngoài ra, hằng năm, các cấp bộ đoàn trong huyện còn phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn về thực hiện công tác: chăn nuôi, trồng trọt, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng cho hàng trăm ĐVTN. Tổ chức cho đoàn viên thanh niên đi tham quan học hỏi mô hình phát triển kinh tế trong tỉnh như: trồng ổi, nuôi cá lồng kết hợp dịch vụ ăn uống, nhằm lựa chọn những mô hình phù hợp, có hiệu quả cao để đoàn viên áp dụng tại địa phương, đơn vị mìnhTrong năm 2022, trên địa bàn huyện cũng đã thành lập mới 1 HTX do thanh niên làm chủ nuôi cá lồng và kinh doanh dịch vụ ăn uống bước đầu đem lại hiệu quả cao tại xã Mường Mô. Những hoạt động thiết thực của huyện đoàn trong việc đồng hành cùng thanh niên trong phát triển kinh tế  đã khơi dậy và phát huy tinh thần  thi đua lao động sản xuất trong mỗi đoàn viên, thanh niên.  Cùng với việc hỗ trợ về cơ chế chính sách, vốn, khoa học kỹ thuật kịp thời của các ngành các cấp đã tạo động lực cho lực lượng thanh niên huyện Nậm Nhùn vượt khó thực hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. 

     Đến nay, toàn huyện có  nhiều mô hình do thanh niên làm chủ có hiệu quả kinh tế cao hàng năm cho thu nhập từ 80-100 triệu đồng trở lên. Tiêu biểu như HTX  thanh niên nuôi cá lồng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên lòng hồ Mường Mô, mỗi năm cho thu nhập hơn 200 triệu đồng, HTX thanh niên Trường Thịnh có sản phẩm trà cà gai leo và trà cà gai leo được chứng nhận đạt OCOP, doanh thu hàng năm hàng tỷ đồng,  mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống của  phó bí thư đoàn xã Nậm Hàng thu nhập từ 80- 100 triệu đồng / năm…

anh tin bai

Nhà hàng nổi trên sông do HTX thanh niên Mường Mô làm chủ đã hoạt động hiệu quả bước đầu đem lại thu nhập ổn định 

Những thành quả trong phát triển kinh tế xã hội của đoàn viên thanh niên huyện đã đạt được,  không chỉ nâng cao rõ rệt đời sống kinh tế gia đình mà còn góp phần  xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

       Trong thời gian tới, Huyện đoàn Nậm Nhùn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơ chế, chính sách của nhà nước trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ ĐVTN phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương. Đồng thời, phối hợp với  các cơ quan đơn vị tổ chức cho ĐVTN tham quan, học tập các mô hình sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh…có hiệu quả kinh tế cao nhằm lựa chọn, áp dụng vào điều kiện thực tế để nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống của đoàn viên thanh niên.

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang