image banner
Đoàn Thanh niên xã Lê Lợi tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2022
Nhằm tạo sân chơi bổ ích, an toàn cho các em học sinh trên địa bàn huyện trong thời gian nghỉ hè tại địa phương. Ban Thường vụ Đoàn Huyện Nậm Nhùn ban hành kế hoạch số 137-KH/ĐTN, ngày 15/6/2022 về tổ chức sinh hoạt hè năm 2022, theo đó, chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi tại địa phương.

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, an toàn cho các em học sinh trên địa bàn huyện trong thời gian nghỉ hè tại địa phương, Ban Thường vụ Đoàn Huyện Nậm Nhùn ban hành kế hoạch số 137-KH/ĐTN, ngày 15/6/2022 về tổ chức sinh hoạt hè năm 2022, theo đó, chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi tại địa phương. 

Theo Kế hoạch, BTV Huyện đoàn định hướng các nội dung sinh hoạt hè cho Đoàn cơ sở gồm:

(1). Tổ chức tuyên truyền, giáo dục học sinh về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống và tuyên truyền pháp luật: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống của dân tộc, địa phương lồng ghép với hoạt động kỷ niệm các đợt kỷ niệm, các ngày lễ lớn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ việc nhà cho gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; dọn dẹp vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ;...

(2). Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho học sinh: Tổ chức các trò chơi vận động thể lực, vận động trí tuệ, văn hóa văn nghệ góp phần rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho học sinh. Việc tổ chức các hoạt động hè phải đặt tiêu chí an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong công tác tổ chức.

(3). Tổ chức và tham gia các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn minh, góp phần xây dựng nông thôn mới: Tuyên truyền sâu rộng trong cha mẹ học sinh về việc thực hiện nghiêm túc việc đội nón bảo hiểm cho con em từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông góp phần hình thành ý thức chấp hành luật giao thông và tham gia giao thông văn minh, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông. Phối hợp tổ chức các lớp tập bơi lội, hoạt động phòng chống đuối nước cho các em học sinh

(4). Tăng cường tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, học sinh nghèo hiếu học: Tổ chức các hoạt động sinh hoạt, ôn tập hè cho các em thiếu nhi và các hoạt động chăm lo cho trẻ em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố hoặc mẹ mất sớm. Đẩy mạnh công tác tư vấn tâm lý cho học sinh thông qua các hoạt động, các chương trình nhằm giúp các em chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống hàng ngày. 

(5). Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tuyên truyền cho Đoàn viên, thanh niên học sinh tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động tình nguyện do các cấp bộ Đoàn phát động, các hoạt động tình nguyện tại địa phương….

Căn cứ Kế hoach của BTV Huyện đoàn Nậm Nhùn, ngày 10/7/2022, BCH Đoàn thanh niên xã Lê Lợi tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi với các nội dung như: Tổ chức các trò chơi vận động thể lực, vận động trí tuệ, văn hóa văn nghệ góp phần rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho học sinh. Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi.

anh tin bai

Tổ chức sinh hoạt hè kết hợp các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi

anh tin bai

Đoàn thanh niên xã Lê Lợi tuyên truyền phòng chống đuối nước cho thiếu nhi

Những hoạt động phong phú, đa dạng trong dịp hè sẽ mang đến cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Nậm Nhùn nói riêng và trong tỉnh nói chung có sân chơi lành mạnh, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất để bước vào một năm học mới.

Tin và ảnh: Phan bảo Ngọc
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang