Đảng bộ huyện Nậm Nhùn đạt 98,7% chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới nhiệm kỳ 2020-2025
Đến tháng 4/2024, Đảng bộ huyện Nậm Nhùn đã kết nạp được 296/300 đảng viên, đạt 98,7% chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đạt được kết quả trên, hằng năm Ban Tổ chức Huyện ủy đã bám sát các Đề án, Kế hoạch, Chương trình về tăng cường củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, từ đó tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu, quán triệt các tổ chức cở sở đảng thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

Với mục đích nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên về công tác xây dựng Đảng, trong đó xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thường xuyên và lâu dài trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện không ngừng tăng cường sức mạnh cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp. Bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, theo mục tiêu Nghị quyết 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và các kế hoạch của Tỉnh, của huyện đề ra. Để phát triển đảng viên đạt số lượng và chất lượng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm, rà soát, xây dựng nguồn phát triển đảng viên mới trong đoàn viên thanh niên, hội viên, công an nghĩa vụ, thanh niên đã qua quân ngũ. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng hằng năm cho đảng bộ các xã, thị trấn. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên, hội viên ưu tú để giới thiệu nguồn phát triển đảng.

Hằng năm, lấy kết quả thực hiện kết nạp đảng viên mới là tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với tổ chức đảng và cá nhân người đứng đầu cấp ủy. Căn cứ kế hoạch phát triển đã được Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành, các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng kế hoạch phát triển đảng từng năm. Năm 2024 là năm "tăng tốc" thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, chính vì vậy, ngay từ đầu năm các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng chi tiết, cụ thể kế hoạch kết nạp đảng viên trong năm, phấn đấu đạt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội về phát triển đảng viên ngay trong năm 2024. Với 11 đảng bộ cấp xã, thị trấn, đến nay 3/11 đảng bộ đã đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 về kết nạp đảng viên mới.

anh tin bai

Nhằm nắm bắt và giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác phát triển đảng, đảm bảo thực hiện theo đúng Điều lệ Đảng và các văn bản quy định của Trung ương, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên mới, hằng quý Thường trực Huyện ủy đã tổ chức hội nghị giao ban về công tác phát triển đảng với các cấp ủy trực thuộc. Song song với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách cơ sở, giúp cấp ủy địa phương chỉ đạo chi bộ trực thuộc phối hợp với các đoàn thể phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển Đảng... 

Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn viên, hội viên trong việc tạo nguồn bồi dưỡng cảm tình Đảng. Chỉ đạo chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, chi hội... để nhận thức rõ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nhất là trách nhiệm của đồng chí bí thư cấp ủy đối với công tác phát triển đảng; thường xuyên quan tâm đến đối tượng quần chúng là đoàn viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, sinh viên tốt nghiệp chuyên nghiệp đang sinh hoạt đoàn, lao động tại địa phương, y bác sĩ trong cơ sở y tế, đội ngũ giáo viên tại các nhà trường và quần chúng ưu tú, tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn vào Đảng.

anh tin bai

Sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo của Huyện ủy Nậm Nhùn đã tạo ra những chuyển biến tích cực từ cơ sở. Đảng ủy các xã, thị trấn đã tập trung rà soát nguồn kết nạp đảng của các chi bộ trực thuộc, giao nhiệm vụ cho các đảng ủy viên phụ trách từng chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là tổ chức Đoàn thanh niên quan tâm, xem xét giới thiệu đoàn viên, hội viên cho chi bộ để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng. Các chi bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, nhất là trong các buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng để phát huy tốt vai trò của các đảng viên lão thành trong tuyên truyền, định hướng, giáo dục cho con cháu học tập, noi theo. Bằng nhiều biện pháp đồng bộ, bài bản, khoa học, tính đến tháng 4/2024, Đảng bộ huyện Nậm Nhùn đã kết nạp được 296/300 đảng viên mới, đạt 98,67% chỉ tiêu Nghị quyết. Dự kiến theo kế hoạch đã đề ra, hết Quý II/2024, Đảng bộ huyện Nậm Nhùn sẽ đạt 100% chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT