Nậm Hàng tổ chức thành công Hội thi Dân vận khéo tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2024

Ngày 24/4, xã Nậm Hàng đã tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 với chủ đề tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Dự hội thi có đại diện lãnh dạo Ban dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Nậm Hàng.

Hội thi “Dân vận khéo” xã Nậm Hàng năm 2024 với chủ đề “tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” có 6 Chi bộ tham gia, mỗi đội với 05 thành viên, là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên thuộc các tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang trên địa bàn xã. Mỗi đội tham gia 3 phần thi gồm: Phần chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi xử lý tình huống. Tại phần thi xử lý tình huống các đội thi thực hiện bằng hình thức sân khấu hoá thông qua tiểu phẩm tái hiện tình huống “Dân vận khéo” đã được giải quyết, xử lý thành công tại bản, địa phương có hiệu quả và có sức lan tỏa tích cực.

anh tin bai

Các đội thi trải qua phần thi chào hỏi.

anh tin bai

Quang cảnh tại hội thi.

anh tin bai

Các đội thi thực hiện bằng hình thức sân khấu hoá thông qua tiểu phẩm tái hiện tình huống “Dân vận khéo”.

 Thông qua các phần thi các thí sinh của các đội cũng đã thể hiện sự hiểu biết của mình về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác Dân vận, trong đó có công dân tộc, tôn giáo; việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp; về xây dựng NTM, đô thị văn minh; Việc thực hiện thi đua phong trào “Dân vận khéo”… Qua Hội thi, là dịp để các đội giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, hiểu biết, năng lực của đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác Dân vận trong tình hình hiện nay, đồng thời cổ vũ, khuyến khích và nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên địa bàn xã.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhất và nhì cho đội thi có thành tích cao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Chi bộ bản Nậm Ty; Trao hai  giải nhì cho Chi bộ Trường Mầm non;  Trao đồng giải ba cho Chi bộ bản Nậm Dòn và Chi bộ Trường THCS Nậm Hàng. Đồng thời cũng trao các giải khuyến khích, giải phụ cho đội thi có phần Chào hỏi ấn tượng nhất và đội thi có Tiểu phẩm xuất sắc nhất, đội thi có trang phục đẹp nhất…

anh tin bai

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT