MTTQ các cấp huyện Nậm Nhùn phát huy vai trò cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân

Phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Nậm Nhùn luôn quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có ý kiến, kiến nghị tới Đảng, chính quyền các cấp kịp thời giải quyết thấu đáo cho bà con. Điều này tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Vai trò cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân của MTTQ các cấp huyện Nậm Nhùn được thể hiện rõ nét qua việc tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 Nói về những đổi thay nhờ công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ mang lại, đồng chí Đinh Văn Xanh - Chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: Đến thời điểm này, xã đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới; thu nhập bình quân đạt 36 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 18%. Những kết quả trên có đóng góp rất lớn của MTTQ các cấp trong vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

 Tại xã biên giới Hua Bum, ban công tác mặt trận ở các bản hoạt động hiệu quả, đã hình thành thói quen lao động vệ sinh đường ngõ bản của người dân vào mỗi dịp cuối tuần. Bà con dân tộc Mảng cũng như các dân tộc khác dần từ bỏ uống rượu, từng bước xây dựng nếp sống mới. Người dân tích cực cùng bộ đội biên phòng tham gia tuần tra, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện còn tập trung vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, hộ khó khăn. Tổ chức quyên góp và triển khai các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng. Hằng năm, xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

 MTTQ các cấp trong huyện còn phối hợp với HĐND, UBND các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện với nhân dân về chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kêu gọi nhân dân tích cực đóng góp xây dựng địa phương; tham gia tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, kiến nghị của công dân… Vận động và tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

anh tin bai

Cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Nậm Chà tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới người dân bản Nậm Chà.

Đồng chí Lù Văn Quy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn cho biết: Năm qua, MTTQ huyện luôn chú trọng thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Thời gian tới, MTTQ huyện tăng cường giới thiệu, quảng bá Fanpage của MTTQ cấp huyện, xã đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân để chia sẻ, lan tỏa thông tin và theo dõi những hoạt động của hệ thống mặt trận các cấp. Triển khai tuyên truyền các hoạt động trọng tâm, đợt cao điểm; hình thành kênh tương tác nhanh giữa Ủy ban MTTQ với nhân dân và các cơ quan Đảng, chính quyền ở địa phương. Qua đó phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân.

 Ngoài ra, tiếp tục thực hiện, duy trì và ký kết mới quy chế phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện về thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của Quốc hội, HĐND các cấp. Triển khai hiệu quả quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ huyện với các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó quan tâm tới việc phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

 Với những việc làm cụ thể trên, MTTQ Nậm Nhùn đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện là nền tảng để MTTQ các cấp huyện Nậm Nhùn tiếp tục thực hiện hiệu quả vai trò đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong thời gian tới. Với mục tiêu lớn nhất là đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT