image banner
Hội nghị TXCT trước kỳ họp của Đại biểu HDND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2021 -2026

Vừa qua, tại UBND Thị trấn Nậm Nhùn các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2021 -2026 đã có buổi tiếp xúc với các cử tri của Thị trấn Nậm Nhùn để nắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Chu Lê Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí tổ đại biểu số 1 HĐND huyện; lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các cử tri của Thị trấn Nậm Nhùn.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri của Thị trấn Nậm Nhùn đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6 HĐND khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026; báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Sau khi nghe báo cáo kết quả các cử tri đã có ý kiến, kiến nghị: Cử tri bản Nậm Nhùn, Thị trấn Nậm Nhùn và cử tri bản Noong Kiêng kiến nghị; Hiện nay mỗi gia đình đều có từ 2 đến 3 thế hệ đang sinh sống chung nên rất khó khăn đến sinh hoạt. Chính vì vậy, các cử tri mong muốn việc bố trí diện tích đất ở cũng như đấu giá đất cần điều chỉnh mức giá thấp hơn để người dân có điều kiện để mua đất và tách hộ. Bên cạnh đó cử tri bản Noong Kiêng cũng kiến nghị thêm năm 2007 khi thực hiện việc thi công đường điện đến bản, đơn vị thi công đã thực hiện việc chôn cột vào diện tích nương sắn của gia đình nhưng đến nay vẫn chưa được đền bù theo quy định.

anh tin bai

Quang cảnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Cũng tại buổi tiếp xúc một số cử tri kiến nghị, PC15 là giống lúa phù hợp và có năng xuất cao được nhiều người dân ưu chuộng, tuy nhiên giống lúa này lại không nằm trong danh mục chính sách hỗ trợ nông nghiệp của Nhà nước nên người dân mong muốn đưa giống lúa này vào danh mục hỗ trợ để giúp người dân thuận lợi cho việc canh tác…bên cạnh đó đại diện cấp ủy, chính quyền Thị trấn Nậm Nhùn cũng đề xuất việc xây dựng các công trình trên địa bàn Thị trấn cần được đầu tư đồng bộ nhằm tránh gây ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Đồng thời cũng mong muốn các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng để các công trình sớm được đưa vào sử dụng.

Tại hội nghị tiếp xúc một số ý kiến của cử tri đã được đại diện lãnh đạo UBND Thị trấn Nậm Nhùn làm rõ còn một số ý kiến đã được đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện tiếp thu để trình các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

anh tin bai

Đồng chí Chu lê Chinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với các cử tri của Thị trấn Nậm Nhùn, đồng chí Chu lê Chinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: ghi nhận các ý kiến của cử tri; đề nghị các cấp làm tốt công tác tuyên truyền để các nghị quyết của HĐND được ban hành thực sự đi vào cuộc sống của người dân. Mặt trận tổ quốc các cấp trong huyện tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân tích phân loại từng nội dung từng cấp, đặc biệt chú ý đến các kiến nghị đã được cử tri ý kiến lâu dài mà vẫn chưa được giải quyết thấu đáo, tìm rõ nguyên nhân để giải quyết dứt điểm. Các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện cùng nhau cố gắng, nỗ lực quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang