Huyện Nậm Nhùn quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2023
Tập trung quyết liệt, sát sao lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, đến cuối tháng 9/2023, Đảng bộ huyện Nậm Nhùn đã kết nạp 59/60 đảng viên mới, đạt 98% so với kế hoạch năm 2023 và tăng 50% so với cùng kỳ năm trước

Nậm Nhùn là huyện biên giới, gồm 11 dân tộc với trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn. Những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên trên địa bàn huyện Nậm Nhùn gặp không ít khó khăn bởi nguồn kết nạp Đảng trong các cơ quan, đơn vị không còn nhiều. Việc phát triển đảng viên ở nông thôn ngày càng khó khăn do phần lớn học sinh sau khi tốt nghiệp THPT tiếp tục theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học; một số khác đi làm ăn xa, làm công nhân ở các khu công nghiệp; một bộ phận thanh niên không tha thiết được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cấp ủy và đoàn thể cơ sở chưa có những biện pháp cụ thể, quyết liệt từ khâu tạo nguồn, bồi dưỡng, đến phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú, hướng dẫn thủ tục, hồ sơ kết nạp… để thực hiện công tác kết nạp đảng viên.

Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Nậm Nhùn đã lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để tập trung, quyết liệt khắc phục khâu yếu, tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng bám sát nghị quyết Đại hội, giao chỉ tiêu kết nạp cho các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) ngay từ đầu năm, trong đó, yêu cầu các TCCSĐ thường xuyên rà soát, tạo nguồn kết nạp đảng viên để tập trung thực hiện chỉ tiêu kết nạp Đảng trong 6 tháng đầu năm và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp được giao chậm nhất đến tháng 9 hằng năm. Quan tâm, chú trọng kết nạp quần chúng ưu tú là người địa phương, là quần chúng đã xuất ngũ trở về địa phương, tập trung ở chi bộ bản ít đảng viên tại chỗ... đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy định; không vì số lượng, chỉ tiêu mà hạ thấp về chất lượng. Hàng tháng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách xã, thị trấn thường xuyên đôn đốc các TCCSĐ rà soát, tạo nguồn kết nạp đảng trong các buổi dự, hướng dẫn sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhất là “nguồn kết nạp” cho cơ sở, Thường trực Huyện ủy đã trực tiếp làm việc với đảng ủy các xã, thị trấn để nắm tình hình, định hướng tháo gỡ. Tại các hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn đều dành nhiều thời gian nghe các đơn vị báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển đảng viên; kịp thời biểu dương các đơn vị làm tốt; đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị làm chưa tốt.

anh tin bai

Lễ kết nạp Đảng viên mới của chi bộ bản Pá Bon, xã Nậm Pì

Sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo của Huyện ủy Nậm Nhùn đã tạo ra những chuyển biến tích cực từ cơ sở. Đảng ủy các xã, thị trấn đã tập trung rà soát nguồn kết nạp đảng của các chi bộ trực thuộc, giao nhiệm vụ cho các đảng ủy viên phụ trách từng chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là tổ chức Đoàn thanh niên quan tâm, xem xét giới thiệu đoàn viên, hội viên cho chi bộ để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng. Các chi bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, nhất là trong các buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng để phát huy tốt vai trò của các đảng viên lão thành trong tuyên truyền, định hướng, giáo dục cho con cháu học tập, noi theo. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện đã quan tâm, giáo dục tư tưởng cho hội viên, đoàn viên, từ đó khơi dậy niềm tự hào, ý chí phấn đấu của quần chúng. Việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiều chi bộ, đảng bộ trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã từng bước tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển Đảng. Số lượng đảng viên mới được kết nạp được đảm bảo và nâng cao về chất lượng.

anh tin bai

Thường trực Đảng ủy xã Hua Bum trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tại gia đình đảng viên cao tuổi dịp 02/9/2023

Với đặc thù là địa phương vùng biên giới, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, Đảng bộ xã Hua Bum đã quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đảng viên trong các năm qua. Đảng ủy đã chỉ đạo các đoàn thể, tổ chức đảng trực thuộc rà soát những đối tượng đủ điều kiện để xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mang tính kế thừa, ổn định. Đặc biệt, cấp ủy, chi bộ chú trọng quan tâm đến tiêu chuẩn giác ngộ lý tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ của quần chúng. Công tác phát triển đảng của xã được cả hệ thống chính trị ở cơ sở quan tâm, vào cuộc tích cực; tiến hành đúng quy trình, quy định, kiên quyết không vì chỉ tiêu mà hạ thấp chất lượng. Đảng ủy viên của xã đã đến hộ gia đình của từng quần chúng ưu tú để tuyên truyền, hướng dẫn quần chúng trong công tác phát triển đảng viên. Từ những giải pháp trên, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Hua Bum có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ xã đã kết nạp được 6 đảng viên, đạt 120% chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2023 (từ đầu nhiệm kỳ đã kết nạp được 20 đảng viên mới, đạt 80% nghị quyết đại hội đảng bộ xã).

Tính đến hết tháng 9/2023, huyện Nậm Nhùn kết nạp 59/60 đảng viên mới (đạt 98% chỉ tiêu năm), trong đó, có 37 đảng viên có tuổi đời từ 18-30 tuổi, chiếm 62,7% tổng số đảng viên mới kết nạp; 35 đảng viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ cao đẳng, đại học (chiếm 59%). Nhiều địa phương đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên hằng năm đã đề ra như Đảng bộ các xã: Nậm Hàng, Nậm Ban, Trung Chải, Nậm Chà… Cùng với đó, 02 đảng bộ chưa hoàn thành chỉ tiêu năm 2023 đã cam kết thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trong tháng 10/2023. Với quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị, cuối tháng 10/2023, Đảng bộ huyện Nậm Nhùn sẽ hoàn thành vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2023. 

Nguồn bài viết: Ban Tổ chức Huyện ủy Nậm Nhùn
Bài và ảnh: Tiến Mạnh
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT