image banner
Ghi nhận về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị trấn Nậm Nhùn

 đồng chí Lò Văn Cương – UVBTV – Trưởng ban dân vận tỉnh ủy tham gia bầu cử tại thị trấn Nậm Nhùn

(Ngày đăng :26/05/2021 3:51:32 CH)

Ngày 23/5 cùng với cử tri cả nước, 2.082 cử tri thị trấn Nậm Nhùn đã nô nức tham gia bầu cử để lựa chọn ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng bầu vào quốc hội hóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Lễ khai mạc tại các điểm bầu cử được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng, đảm bảo thời gian theo quy định. Tham gia lễ khai mạc và bỏ phiếu thực hiện quyền công dân tại tổ bầu cử số 4 bản Pa Kéo có đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lò Văn Cương – UVBTV – Trưởng ban dân vận tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đồng chí Lù Văn Quân – Phó bí thư thường trực huyện ủy Nậm Nhùn. 

Sau khi tham gia bỏ phiếu, đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã đi kiểm tra thực tế về tình hình công tác tổ chức bầu cử tại một số điểm bầu cử của của thị trấn Nậm Nhùn và xã Nậm Hàng.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, thị trấn Nậm Nhùn có 5 tổ bầu cử. Tất cả các điểm bỏ phiếu được trang trí rực rỡ cờ hoa biểu ngữ, để cử tri phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Đây là niềm vui, niềm vinh dự tự hào của cử tri thị trấn sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đủ đức đủ tài để đại diên cho quyền lợi của nhân dân. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hầu hết cử tri đều chấp hành tốt quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử theo đúng thời gian quy định. Tại các điểm bầu cử trên địa bàn thị trấn đa số cử tri đã tập trung trong buổi sáng để thực hiện quyền công dân của mình.

Ông Đinh Văn Phiên – Bí thư Đảng ủy thị trấn Nậm Nhùn cho biết: “Hầu hết người dân đều phấn khởi đi bầu cử, đặt niềm tin vào lá phiếu để bầu ra những đại biểu đủ đức đủ tài phục vụ cho đất nước và quê hương. Bà con đã tham gia bầu cử  đầy đủ đúng thời gian theo quy định. Nhiều người đã tranh thủ đến từ rất sớm để tham gia bầu cử rồi về thu hoạch lúa, một số ít người dân vì lý do công việc nên sẽ tham gia bầu cử vào buổi chiều.”

Cử tri thị trấn tham gia bầu cử

 Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạo thuận lợi cho cử tri đi bầu cử, UBBC của thị trấn đã bố trí bàn hướng dẫn: kiểm tra, đo thân nhiệt, hướng dẫn cử tri sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, hướng dẫn cử tri thực hiện giãn cách khi tham gia bỏ phiếu. Sử dụng hòm phiếu phụ cho những người trong diện cách ly y tế thực hiện nghĩa vụ công dân. Mọi quy trình bỏ phiếu được thị trấn  triển khai thực hiện công khai minh bạch, đúng quy định.

 Anh Nguyễn Văn Lương - cử tri bản Pa Kéo – Thị Trấn Nậm Nhùn cho biết: “Hôm nay tôi rất vui mừng phấn khởi và tự hào được tham gia bầu cử. Tôi đã nghiên cứu thật kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn ra những người tiêu biểu đại diện cho quyền lợi đem lại no ấm cho nhân dân.” Đến 17 giờ 30 phút ngày 23/5 thị trấn Nậm Nhùn hoàn thành công tác bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%. Trong đó bản Noong Kiêng và Pa Kéo 1 hoàn thành việc bỏ phiếu sớm nhất vàolúc 15h chiều. Tất cả các điểm bỏ phiếu công tác an ninh trật tự được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

     Có thể thấy rằng việc tổ chức thành công cuộc bầu cử là thành quả to lớn, thể hiện sự chung sức đồng lòng của Đảng ủy chính quyền  nhân dân các dân tộc thị trấn. Đây thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đó góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng đổi mới phát triển.

 

Tin và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang