Đảm bảo các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa lũ

Để hạn chế mức thấp nhất sự ảnh hưởng của thiên tai đến đời sống sinh hoạt của nhân dân, đồng thời đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân tại địa bàn xảy ra thiên tai. UBND huyện Nậm Nhùn đã chủ động tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu. Nhờ vậy đến thời điểm này đang trong cao điểm mùa mưa lũ, tình trạng hàng hóa, giá cả trên địa bàn toàn huyện đang được duy trì ổn định.

Xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn có nhiều bản cách xa trung tâm, đi lại vô cùng khó khăn đặc biệt là trong mùa mưa lũ. Nhằm đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân đặc biệt khi mưa lũ, sạt lở ách tắc xảy ra. Ngay từ đầu mùa mưa UBND xã đã tập trung tuyên truyền nhân dân chủ động ứng phó với thiên tai, đồng thời thường xuyên tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tiến hành kiểm tra hàng hóa, giá cả thị trường trên địa bàn. Ông Đinh Văn Xanh, Chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: Đối với địa bàn xã Nậm Hàng có nhiều bản xa đi lại khó khăn để thực hiện bình ổn giá trong mùa mưa lũ thì cấp ủy chính quyền đã tuyên truyền vận động các tiểu thương đảm bảo nhu yếu phẩm trong mùa mưa lũ đặc biệt không để tăng giá. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát mà đến đến thời điểm này, trên địa bàn xã Nậm Hàng giá cả hàng hóa vẫn ổn định, các hộ kinh doanh luôn tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

 Để chủ động trong công tác dự trữ hàng hóa đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024, UBND huyện Nậm Nhùn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân về việc chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai; xây dựng phương án, kế hoạch dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu. Với phương châm “bốn tại chỗ” chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả, UBND huyện đã giao cho phòng kinh tế hạ tầng xây dựng và lên kế hoạch chi tiết, cụ thể các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, nhiên liệu và vật liệu xây dựng phục vụ đời sống sinh hoạt và khôi phục sản xuất nếu như xảy ra bão lũ. Ông Nguyễn Thành Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương chủ động phương án phòng chống mưa lũ. Tăng cường quản lý, giám sát đảm bảo bình ổn giá phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

anh tin bai

Đến thời điểm hiện tại giá cả các mặt hàng trên địa bàn huyện vẫn ổn định.

Với sự chủ động chuẩn bị trong công tác dự trữ, cũng như các phương án phân phối, quản lý, kiểm tra chặt chẽ về thị trường hàng hóa của. Tin tưởng  rằng huyện Nậm Nhùn sẽ đảm bảo cung cấp kịp thời nguồn hàng hóa, khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất để ổn định đời sống cho người dân khi thiên tai xảy ra.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang