Đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn Nậm Nhùn

Là đơn vị được giao nhiệm vụ xử lý, thu gom rác thải ở các tuyến phố trên địa bàn Thị trấn Nậm Nhùn, thời gian qua Công ty Cổ phần môi trường đô thị tỉnh Lai Châu đã xây dựng phương án về nhân lực, vật lực chủ động dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn Nậm Nhùn.

          Trên địa bàn Thị trấn Nậm Nhùn hiện có 5 tổ dân phố, 1.089 hộ với trên 3.000 nhân khẩu, đây là địa bàn có lượng dân cư đông đúc và các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ ăn uống nên lượng rác thải phát sinh tương đối lớn. Nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và rác thải nước thải tạo cảnh quan đô thị ngày càng xanh sạch đẹp, Công ty Cổ phần môi trường đô thị tỉnh Lai Châu đã chủ động huy động phương tiện, lao động luôn túc trực trên địa bàn thực hiện dọn dẹp vệ sinh hàng ngày. Bên cạnh đó vào thời điểm diễn ra các sự kiện cần bảo đảm vệ sinh, đơn vị cũng chủ động lên kế hoạch tăng cường nhân lực thời gian để xử lý. Chị Lò Thị Nhung, Công nhân Công ty Cổ phần môi trường đô thị Lai Châu cho biết: Công việc dọn dẹp vệ sinh được chúng tôi thực hiện đúng thời gian, quy định hàng ngày. Chúng tôi cũng mong muốn bà con nhân dân trên các tuyến phố sẽ cùng chung tay động hành, nâng cao ý thức trong việc dọn dẹp bảo vệ môi trường.

anh tin bai

Công tác đảm bảo VSMT được thực hiện thường xuyên.

          Để việc thu gom rác được nhanh gọn, đơn vị đã đầu tư kinh phí để trang bị xe chuyên thu gom rác song song với đó công tác tuyên truyền chỉ đạo cho công nhân công ty nâng cao ý thức có trách nhiệm với công việc được giao cũng được triển khai thực xuyên. Đơn vị cũng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tuyên truyền vận động nhân dân cùng chung tay nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vứt, để rác đúng nơi quy định không vất xả rác bừa bãi gây mất mỹ quan, ảnh hưởng công tác vệ sinh môi trường. Anh Phạm Văn Khoa, Đội trưởng Đội VSMT thị trấn Nậm Nhùn cho biết: Công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn được chúc tôi thực hiện nghiêm túc, đặc biệt trong những dịp huyện tổ chức các sự kiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường luôn được chúng tôi đảm bảo.

          Ý thức, tính chủ động tham gia bảo vệ môi trường của người dân từng bước được nâng cao, việc thu gom xử lý rác thải khu vực đô thị trên địa bàn thị trấn Nậm Nhùn đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang