Tăng cường tuyên truyền để nâng cao hiệu quả chính sách cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn huyện

Qua gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015 của Chính phủ. Thời gian qua Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nậm Nhùn đã tích cực phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến các đối tượng thụ hưởng tiếp cận nguồn vốn kịp thời khi có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn. Chương trình cho vay này đã giúp cán bộ, công chức, viên chức, người thu nhập thấp có cơ hội xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo nhà ở, giúp nhiều gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống, an cư lạc nghiệp tại địa phương.

          Tính đến ngày 10/9/2024, tổng dư nợ chương trình cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn huyện đạt 10.974 triệu đồng, với tổng số 44 hộ vay vốn. Trong thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ tiếp tục triển khai, tăng trưởng nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người có thu nhập thấp, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

anh tin bai
Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện triển khai các chương trình tín dụng đến người dân.

          Theo Nghị định số 100/2024/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, đã mang đến một loạt thay đổi đáng chú ý liên quan đến việc cho vay nhà ở xã hội. Một trong những thay đổi đáng chú ý là lãi suất cho vay được điều chỉnh theo mức lãi suất cho vay đối với hộ nghèo do Thủ tướng Chính phủ quy định trong từng thời kỳ. Mức lãi suất nợ quá hạn cũng được quy định là 130% so với lãi suất cho vay thông thường. Điều này có nghĩa rằng, với lãi suất cho vay hộ nghèo hiện tại là 6,6%/năm, lãi suất cho vay nhà ở xã hội tại NHCSXH đã tăng thêm 1,8% so với trước đây.

          Đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân; xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo Nghị định số 100/2024/NĐ-CP bao gồm: Người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ thuộc trường hợp được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn; Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu; Hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; Người thu nhập thấp tại khu vực đô thị; Công nhân, người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công nghiệp; Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác; Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

anh tin bai

          Có thể thấy cho vay nhà ở xã hội là một chính sách lớn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Chính phủ đến đời sống của cán bộ và Nhân dân có mức thu nhập thấp. Với những ưu đãi đó đã giúp cho nhiều gia đình an cư lạc nghiệp, ổn định đời sống. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội, trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Nậm Nhùn sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách tín dụng này đến các đối tượng thụ hưởng; đồng thời tạo điều kiện để các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận nguồn vốn thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch tín dụng từng năm theo nhu cầu vay vốn của các đối tượng trên địa bàn, đảm bảo nguồn vốn được giải ngân đủ, kịp thời đến các đối tượng có nhu cầu vay vốn theo chính sách này, để ngày càng có nhiều hơn những ngôi nhà mới được xây dựng giúp cho bà con trên địa bàn huyện được an cư lạc nghiệp.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang