TỔ CÔNG TÁC XÃ HỘI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NẬM NHÙN CẦU NỐI NHỮNG TẤM LÒNG THIỆN NGUYỆN
Tổ Công tác xã hội đón tiếp, hướng dẫn  người dân đến khám bệnh tại trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn

Những năm qua, Tổ Công tác Xã hội Trung tâm Y tế huyện nậm Nhùn đã có những hoạt động tư vấn người bệnh trong khám, chữa bệnh, giúp đỡ bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, là cầu nối những tấm lòng thiện nguyện. Nhờ đó những bệnh nhân, đặc biệt bệnh nhân nghèo được hỗ trợ, yên tâm điều trị bệnh.

Tổ Công tác Xã hội Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn được thành lập từ năm 2023 với 18 thành viên là viên chức Trung tâm Y tế huyện, Tổ có nhiệm vụ vận động các nhà từ thiện, quyên góp ủng hộ bữa ăn, quần áo,… cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập và người dân mắc bệnh hiểm nghèo thường trú trên địa bàn huyện Nậm Nhùn. Kêu gọi đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, mua sắm trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư phục vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Tổ chức tuyên truyền người dân hưởng ứng, hợp tác thực hiện các chính sách y tế triển khai trên địa bàn; tổ chức phối hợp với các nhà hảo tâm khám sức khỏe nhân đạo, cấp thuốc miễn phí …cho Nhân dân; hướng dẫn bệnh nhân và người nhà khi đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế.

Hàng ngày, Tổ Công tác Xã hội phân công, bố trí nhân lực đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh. Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh.

anh tin bai

Tổ Công tác Xã hội Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn hướng dẫn người dân đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn

Anh Hà Anh Tuấn - người dân đến khám bệnh tại trung tâm Y tế huyện tâm sự: “Thời gian gần đây tôi bị khó thở, hoa mắt, có dịp đến khám bệnh và được Tổ Công tác Xã hội nhiệt tình hướng dẫn tôi. Nhờ có sự hỗ trợ đón tiếp của Tổ Công tác Xã hội giúp tôi giảm bớt thời gian làm thủ tục và trình tự khám bệnh không chỉ cho cá nhân tôi mà cho người dân đến khám”.

Bên cạnh đó, Tổ Công tác Xã hội tổ chức hỏi thăm người bệnh và người nhà người bệnh để năm bắt thông tin về tình hình sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của người bệnh. Cung cấp thông tin, tư vấn cho người bệnh có chỉ định chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc xuất viện. Phối hợp, hướng dẫn các tổ chức, tình nguyện viên có nhu cầu thực hiện, hỗ trợ về công tác xã hội. Thực hiện hoạt động từ thiện và vận động, tiếp nhận tài trợ về kinh phí, vật chất để hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều bệnh nhân nghèo đến khám và điều trị nhận được những hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần của Tổ Công tác Xã hội như những lời động viên thăm hỏi, tiền mặt, quần áo, đồ dùng cá nhân, thiết bị phục vụ chữa bệnh. Thông qua các nhà hảo tâm, nhiều thành viên trong Tổ Công tác Xã hội kêu gọi, đóng góp giúp đỡ bệnh nhân, gương điển hình như chị Ma Thị Chiêm thông qua nhóm ở  Hà Nội và chị Hương Lan Trạm y tế Thị trấn Phúc Thị gửi đồ, quần áo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế; Nhà chùa ở Nam Từ Liêm gửi bánh kẹo và tặng Trung tâm 5 cáng bệnh nhân, thông qua các cá nhân hảo tâm trao tặng tiền mặt hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn Lò Văn Dứn ở xã Nậm Hàng. Các thành viên của Tổ như  Hỏ Thị Thùy, Đao Thị Phiềng, Lò Thị Yêu, Cà Thị Lan, Đoàn Thị Vân Anh…thông qua các nhà hảo tâm trao tặng tiền mặt, phương tiện chở bệnh nhân Xiên ở xã Mường Mô bị tai nạn nặng, hoàn cảnh khó khăn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, giúp em Xiên dần bình phục sức khỏe.

anh tin bai

Các sỹ Hỏ Thị Thùy, thành viên Tổ Công tác Xã hội TTYT huyện Nậm Nhùn hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn

Bác sỹ chuyên khoa I Vàng A Cá - Tổ trưởng Tổ Công tác Xã hội Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn chia sẻ: “Nhờ sự sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, hướng dẫn của Ban Giám đốc cùng sự đồng lòng đoàn kết góp sức của các thành viên, vì thế Tổ luôn làm tốt chức năng, nhiệm vụ, xứng đáng với vai trò cầu nối những tấm lòng thiện nguyện”.

anh tin bai

Tủ đồ từ thiện hỗ trợ quấn áo, đồ dùng cho bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn

Có thể nói, sự ra đời của Tổ Công tác Xã hội Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn đáp ứng nhu cầu phát triển, hướng tới mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn diện từng bước xây dựng, cải thiện và duy trì các mối quan hệ tích cực giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh nhằm nâng cao sự hài lòng và chất lượng khám chữa bệnh trên địa bàn huyện Nậm Nhùn. 

 

Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn

Tin, ảnh: Kim Yến
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang