image banner
Đảng bộ xã Nậm Hàng tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
Những năm trở lại đây, nhất là từ khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn số 03-HD/TU, ngày 08/10/2018 về nội dung sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ xã Nậm Hàng đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là các chi bộ nông thôn. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Nậm Hàng, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ xã xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, song song với việc triển khai các kế hoạch thực hiện nghị quyết, chương trình hành động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, việc tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt được Đảng bộ đặc biệt chú trọng. Đảng bộ xã Nậm Hàng hiện có 13 chi bộ trực thuộc, 197 đảng viên, trong đó có 8 chi bộ bản, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế và 1 chi bộ công an xã. Hiện nay, toàn Đảng bộ đã có 100% bản, trường học, trạm y tế xã có chi bộ độc lập.

Trong những năm trở lại đây, Đảng ủy xã Nậm Hàng đã có nhiều giải pháp nhằm thực hiện cụ thể hóa Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; Hướng dẫn số 03-HD/TU, ngày 08/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu về nội dung sinh hoạt chi bộ. Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ về nội dung, cách thức và một số vấn đề cần lưu ý trong sinh hoạt. Trong đó, trọng tâm là thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng, gắn với đổi mới về nội dung, hình thức sinh hoạt. Cùng với sinh hoạt chi bộ định kỳ, Đảng ủy quan tâm chỉ đạo các chi bộ căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của bản, mỗi quý sẽ lựa chọn những nội dung phù hợp, liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, tập trung chủ yếu các chuyên đề như: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề hằng quý; tạo nguồn phát triển đảng viên; xây dựng nông thôn mới; chăn nuôi gia súc tập trung; các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả ở địa phương; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,…

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là tập trung vào các chi bộ bản. Đồng chí Lò Thị Siêng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy chia sẻ những cách làm: “Đảng ủy đã tổ chức lựa chọn một số chi bộ tiêu biểu tổ chức sinh hoạt điểm để các chi bộ khác học tập kinh nghiệm, vận dụng cho phù hợp. Ngoài ra, Đảng ủy tăng cường đảng viên là cán bộ, công chức xã sinh hoạt tại các chi bộ có ít đảng viên để thành lập 100% bản có chi bộ độc lập; tiến hành thực hiện đã giải thể chi bộ cơ quan xã, quân sự xã để phân công về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ bản và phân công đảng ủy viên trực tiếp phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc. Đã giúp cho hệ thống chính trị ở bản được giữ vững, củng cố; chất lượng sinh hoạt được nâng lên rõ rệt; các đồng chí bí thư chi bộ bản đã phát huy được vai trò của mình ở trong bản”. Với cách làm này, các chi bộ trực thuộc trong toàn Đảng bộ xã đã thực hiện tốt các quy định, nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng, duy trì tốt nề sinh hoạt định kỳ hàng tháng, phát huy có hiệu quả nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt.

Khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp đó, chất lượng các buổi sinh hoạt đảng đã được nâng lên rõ rệt. Chi bộ bản Nậm Dòn hiện có 32 đảng viên, là chi bộ có đông đảng viên nhất Đảng bộ xã. Trong năm qua, chi bộ đã phát triển được 02 đảng viên và được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Lò Thị Nguyện, Bí thư chi bộ chia sẻ: “Để mỗi kỳ sinh hoạt đạt hiệu quả, trước khi sinh hoạt trong chi ủy đã tổ chức hội ý, thống nhất các nội dung, chương trình sinh hoạt. Đồng thời, thông báo đến từng đảng viên để sắp xếp công việc, chuẩn bị ý kiến phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt, đã phát huy tinh thần dân chủ, các đảng viên được tham gia ý kiến thảo luận các vấn đề ở bản; cuối buổi có đánh giá chất lượng sinh hoạt. Sau các buổi sinh hoạt, chi bộ triển khai nghị quyết tới đảng viên, các đoàn thể chính trị và nhân dân trong bản để cùng tập trung triển khai thực hiện”. Được biết, bản Nậm Dòn mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 bản Phiêng Luông 1 và Phiêng Luông 2, bản nằm ở trung tâm xã Nậm Hàng, có nhiều điều kiện thuận lợi nhất so với các bản khác trong xã như đường giao thông thuận lợi, các ngõ đều đường bê tông đã đến từng nhà, điện, nước sinh hoạt đầy đủ, có nhà văn hóa bản,… Vì vậy, trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới khá thuận lợi về các tiêu chí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Để tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, chi bộ đã quán triệt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong mỗi kỳ sinh hoạt, chi bộ đều dành thời gian để toàn thể đảng viên bàn bạc, thống nhất ban hành nghị quyết về xây dựng nông thôn mới. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, các tổ chức đoàn thể phối hợp với ban công tác mặt trận bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy sức dân đóng góp ngày công làm làm đường bê tông vào các các ngõ, làm vỉa hè đường vào trung tâm xã, thường xuyên dọp dẹp, vệ sinh môi trường, cảnh quan, xây dựng bản ngày càng sạch, đẹp. Đến nay, các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới cơ bản đáp ứng. Chi bộ bản Nậm Dòn tiếp tục lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chăn nuôi súc lớn tập trung, có chuồng trại, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo vào các kỳ sinh hoạt chi bộ nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của chi bộ góp phần quan trọng xây dựng xã Nậm Hàng thành xã nông thôn mới vào năm 2024.

Đảng bộ xã Nậm Hàng phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới năm 2024

Đảng bộ xã Nậm Hàng qua nhiều năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đánh giá, phân loại các chi bộ trực thuộc, đảng viên năm 2020, có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 9 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; 38 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 152 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Những kết quả trên cho thấy, hiệu quả của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bản ở xã Nậm Hàng đã góp phần củng cố, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Lò Thị Siêng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cho biết thêm: “Thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục xác định đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đổi mới sinh hoạt theo hướng thiết thực, tránh hình thức, tạo sức hút đối với đảng viên nhằm tăng cường sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viên”.

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang