image banner
NGUYÊN VĂN LỜI CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐỒNG CHÍ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN

Kính thưa toàn thể Nhân dân và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Nậm Nhùn!

Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng đón chào năm mới Tân Sửu 2021, thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn, tôi thân ái gửi tới các bậc lão thành cách mạng, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, các thương binh, bệnh binh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, những người con Nậm Nhùn đang sinh sống và làm việc ở khắp mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài cùng toàn thể Nhân dân lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc mọi gia đình năm mới An khang, Thịnh vượng và Hạnh phúc!

Kính thưa toàn thể Nhân dân và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Nậm Nhùn!

Trong năm 2020, trong điều kiện đan xen những thuận lợi và không ít những khó khăn, thách thức nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và quyết tâm cao cùng sự nỗ lực phấn đấu, vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, mạnh mẽ vươn lên của toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân huyện nhà chúng ta đã đạt được "mục tiêu kép" trong phòng chống dịch Covid-19 và duy trì tăng trưởng kinh tế, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ 2 nhiệm kỳ 2015-2020.

Kinh tế - xã hội có những chuyển biến tích cực; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông nghiệp đảm bảo khung thời vụ, vượt kế hoạch về năng suất và sản lượng; hình thành một số mô hình liên kết giữa doanh nghiệp với người dân trong việc sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 36,442 tỷ đồng, đạt 119%; thu nhập bình quân đầu người đạt 28,7 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,44%%; tỷ lệ che phủ rừng đạt 55%; Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.030,9 tỷ đồng, bằng 100% so với kế hoạch; 68/69 bản có đường ô tô, xe máy đi lại thuận lợi; 91% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 98% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện; chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên, tiếp tục duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở tại 11/11 xã, thị trấn. Toàn huyện đã có 15/33 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia lên 45,45%; duy trì 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 06 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân được tăng cường, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai đảm bảo hiệu quả; văn hoá, xã hội, thể dục thể thao, thông tin tuyên truyền được duy trì; các chính sách xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Tình hình chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường, đổi mối, hiểu quả cao. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân chúng ta đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2020.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tôi xin nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân toàn huyện; những người con quê hương Nậm Nhùn đang công tác, học tập, lao động trên khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đã phát huy truyền thống quê hương, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng quê hương Nậm Nhùn ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Kính thưa toàn thể Nhân dân và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Nhà!

Bước vào năm 2021, một năm có những sự kiện trọng đại:  Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025, đòi hỏi các cấp, các ngành phải tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo và sẵn sàng với "trạng thái mới" trong  điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Với quyết tâm cao và khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân trong toàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hành động quyết liệt, tận dụng cơ hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo tiền đề và động lực thúc đẩy huyện Nậm Nhùn phát triển nhanh và bền vững giai đoạn 2021-2025, gắn phát triển kinh tế, xã hội với phòng, chống dịch bệnh. Chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, trong đó tập trung phát triển cây công nghiệp, cây ăn quả... tại các khu vực đã được quy hoạch, kêu gọi và thu hút, khuyến khích phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản ... Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, từng bước nâng cao dân trí và đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia.

Nậm Nhùn đang đứng trước những thời cơ và vận hội mới, với niềm tin tưởng đó, tôi kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang toàn huyện hãy phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, học tập, lao động, sáng tạo và cống hiến. Phấn đấu đưa huyện nhà từng bước thoát khỏi tình trạng huyện nghèo và phát triển đi lên cùng các huyện, thành phố trong tỉnh.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang lời chúc Sức khoẻ, Hạnh phúc và Thành công.

Mừng Năm mới, Khí thế mới, Thắng lợi mới./.

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang