image banner
Giao ban giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố
Thực hiện chương trình làm việc quý I năm 2021, sáng 19/2 UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Trần Tiến Dũng , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, dự hội nghị còn có đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Tại điểm cầu của huyện Nậm Nhùn chủ trì hội nghị có đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.    

Trong hai tháng đầu năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, nhưng UBND tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu về phát triển KT – XH, đảm bảo an ninh quốc phòng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Trong đó công tác phòng chống dịch Covid – 19 được tỉnh đặc biệt quan tâm thực hiện. Từ khi dịch bùng phát trở lại tỉnh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch. Thực hiện ngăn ngừa, cách ly, truy vết thần tốc, xét nghiệm đối với các đối tượng có nguy cơ, các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, người nhập cảnh trái phép, người về từ vùng dịch bảo đảm theo quy định. Đến thời điểm này tỉnh đã phát hiện trên 2.490 người về từ vùng dịch, 5.085 người tiếp xúc có liên quan tới các bệnh nhân Covid – 19. Hiện nay toàn tỉnh có 1.033 trường hợp có yếu tố dịch tễ đang được quản lý theo dõi và cách ly y tế theo quy định. Cùng với đó tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở ngành và các địa phương vận động nhân dân tập trung nhân lực sản xuất vụ đông xuân, đảm bảo thời vụ. Đến nay toàn tỉnh đã gieo cấy được 5.667 ha đạt 83,6% so với kế hoạch, các hoạt động thương mại sản xuất kinh doanh được duy trì hoạt động tốt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới được đảm bảo; công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Tỉnh đã trao tặng trên 141.400 xuất quà trị giá gần 52 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu vừa qua.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố cũng đã báo cáo dự kiến nhiệm vụ trọng tâm quý II, nhất là việc chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UNND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự chủ động của lãnh đạo UBND các huyện, TP trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, phòng chống dịch Covid-19, nhất là đã quan tâm chăm lo cho nhân dân được đón tết cổ truyền vui tươi, an toàn. Các huyện, TP cũng đã sớm bắt tay triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2021 với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục đó là tốc độ tăng trưởng đàn gia súc, gia cầm còn thấp; việc giải ngân vốn đầu tư công ở một số địa phương, chủ đầu tư còn chậm, chưa đạt kế hoạch....

Đồng chí Trần Tiến Dũng , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Trần Tiến Dũng , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, không tổ chức các lễ hội, không đi du xuân; tiếp tục tập trung các giải pháp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; quan tâm triển khai các bước cho bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương cần xây dựng kế hoạch tái đàn phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn gắn với đảm bảo an toàn sinh học; khuyến khích các HTX, doanh nghiệp duy trì và phát triển sản phẩm Ocop để tăng số lượng sản phẩm bán ra thị trường. Đối với các xã đã về đích NTM cần có giải pháp để duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

 
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang